Đà Lạt: Một phụ nữ bị nước cuốn trôi ngay trung tâm thành phố


Thứ 4, 29/04/2015 | 14:04


(ĐSPL) - Thấy chị D chới với kêu cứu, một thanh niên đã định nhảy xuống cứu nhưng do dòng nước chảy siết nên mọi người can ngăn.

(ĐSPL) - Sau cơn mưa khá lớn kéo dài một tiếng vào chiều nay (29/4), chị D ngụ tại đường Phan Đình Phùng (Đà Lạt) ra sau nhà dọn dẹp, không may bị trượt chân xuống suối và bị dòng nước cuốn phăng trong tích tắc .

Sự việc đau lòng xảy ra lúc 15h30 ngày 29/4. Theo người nhà nạn nhân, sau trận mưa lớn kéo dài hơn một giờ đồng hồ, nước suối Phan Đình Phùng dâng cao khiến rác tràn vào khoảng sân nhỏ sau nhà.

Thấy vậy, chị Nguyễn Thị Mỹ D mở cửa thông ra suối để dọn dẹp vệ sinh, không may trong lúc quét dọn chị D bị trượt chân rơi xuống suối khi dòng nước đang chảy cuồn cuộn.

Hiện trường nơi chị D bị nước lũ cuốn trôi

“Nghe tiếng cô D kêu cứu  ngoài suối, nhiều người chạy ra thì thấy cô D đang giơ tay lên khỏi mặt nước, chới với. Một thanh niên trong xóm đã tháo giày để lao xuống cứu nhưng thấy nước chảy xiết nên nhiều người ngăn lại”, người hàng xóm tên Trung kể

Đến chiều tối ngày 29/4, hàng chục người vẫn đang đi dọc theo suối Phan Đình Phùng, về hướng thác Cam Ly để tìm kiếm thi thể chị Nguyễn Thị Mỹ D. Người thân Chị Nguyễn Thị Mỹ D cho biết, chị D năm nay 37 tuổi, có chồng và 1 đứa con, chị hiện làm nghề may tại nhà.

Suối Phan Đình Phùng Đà Lạt chạy giữa 2 đường phố lớn của Đà Lạt là Phan Đình Phùng và Hai Bà Trưng, sau đó đổ về hướng thác Cam Ly dọc hai bên đường Hoàng Văn Thụ và Hoàng Diệu.

Mưa lớn ở Đà Lạt gây ngập lụt một số tuyến đường như Bùi Thị Xuân, Đinh Tiên Hoàng… khiến giao thông bị tắc nghẽn nhiều giờ liền.

Dòng suối này đi qua nhiều phường và đã được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng lòng suối.

Cách đây 7 năm, một đôi nam nữ theo học tại trường Cao đẳng y tế Lâm Đồng cũng bị dòng suối này cuốn trôi sau một cơn mưa.

Ngay sau khi nhận được tin có người bị lũ cuốn, cơ quan chức năng đã có mặt hỗ trợ gia đình tìm kiếm nạn nhân.

Cũng trong ngày, mưa lớn tại Đà Lạt không những cuốn trôi nhiều vật dụng của người dân, mà còn làm ngập lụt nhiều tuyến đường khiến cho giao thông bị tắc nghẽn nhiều giờ liền.

Hà Ngọc

Video: Xem nước lũ, hai anh em bị cuốn trôi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-lat-mot-phu-nu-bi-nuoc-cuon-troi-ngay-trung-tam-thanh-pho-a92736.html