Đà Nẵng: Hành hung phóng viên, nam thanh niên bị phạt 2,5 triệu đồng


Thứ 3, 07/05/2019 | 12:57


Cùng sự kiện

Công an quận Thanh Khê ra quyết định xử phạt hành chính đối với nam thanh niên hành hung phóng viên tập sự của báo Người Lao Động, 2,5 triệu đồng.

Công an quận Thanh Khê ra quyết định xử phạt hành chính đối với nam thanh niên hành hung phóng viên tập sự của báo Người Lao Động, 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Phóng viên Vĩnh Quyên trình báo cơ quan chức năng sau khi bị hành hung. Ảnh: Dân Trí

VTC News đưa tin, ngày 7/5, Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) đã mời anh Trần Văn Quyên (phóng viên tập sự của báo Người Lao Động, bút danh Vĩnh Quyên) đến để thông báo về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận không khởi tố vụ án hình sự.

Công an quận đồng thời thông báo về việc ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Đình Khải (1986, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) 2,5 triệu đồng vì có hành vi “Xâm hại sức khỏe của người khác”, được quy định tại Điểm e Khoản 3 Điều 5 Nghị định 167 trong lĩnh vực an ninh trật tự.

Theo Công an quận Thanh Khê, Nguyễn Đình Khải là người hành hung phóng viên Vĩnh Quyên trong lúc tác nghiệp.

Công an quận Thanh Khê cho biết, sau khi xác minh, điều tra vụ “Cố ý gây thương tích” xảy ra trước số 555 Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà) ngày 25/3, căn cứ Khoản 1 Điều 158 Bộ Luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự (số 30 ngày 26/4/2019) với lý do hành vi không cấu thành tội phạm.

Theo Thanh Niên, trước đó, chiều 25/3, phóng viên Vĩnh Quyên cùng đồng nghiệp một số cơ quan báo chí đến đường Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà) để tác nghiệp vụ tai nạn giao thông thì bị nhiều một số người cản trở.

Trong đó, phóng viên Vĩnh Quyên bị hành hung, yêu cầu xóa hình ảnh, bị lôi vào quán nhậu gần đó để kiểm tra điện thoại, máy ảnh. Mặc dù trước đó anh đã giới thiệu là phóng viên nhưng những người này bất chấp.

Đáng nói, mặc dù có lực lượng công an đến hiện trường, can ngăn nhưng nhóm người này vẫn tiếp tục kéo phóng viên Vĩnh Quyên vào một quán nhậu gần đó, lột mũ bảo hiểm, yêu cầu xóa hết hình ảnh đã chụp, VTC News thông tin.

Đến ngày 6/4, hai người hành hung phóng viên là Phan Minh Phúc (1986) và Nguyễn Đình Khải đã đến Văn phòng đại diện Báo Người Lao Động tại TP. Đà Nẵng gặp phóng viên Vĩnh Quyên để xin lỗi.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-hanh-hung-phong-vien-nam-thanh-nien-bi-phat-25-trieu-dong-a274344.html