Đà Nẵng: Ngừng hoạt động hàng ăn bán qua mạng, bán mang đi từ 2/4


Thứ 4, 01/04/2020 | 11:59


Cùng sự kiện

Từ 0h ngày 2/4, các cửa hàng ăn uống bán qua mạng và bán mang đi tại Đà Nẵng đều phải tạm ngừng hoạt động để phòng tránh dịch Covid-19.

Từ 0h ngày 2/4, các cửa hàng ăn uống bán qua mạng và bán mang đi tại Đà Nẵng đều phải tạm ngừng hoạt động để phòng tránh dịch Covid-19. 

Dịch vụ GrabFood dừng hoạt động ở TP. Đà Nẵng. ẢNh: Tiền Phong

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký công văn về việc triển khai chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng trong vòng 15 ngày, chỉ các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, các bếp ăn tập thể được phép cung cấp thức ăn chế biến sẵn, với điều kiện phải đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch và an toàn thực phẩm.

Các cửa hàng ăn uống bán qua mạng hoặc bán mang đi chỉ được phép hoạt động đến 0h ngày 2/4.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hãng Grab quyết định dừng dịch vụ giao đồ ăn (GrabFood) tại TP.Đà Nẵng bắt đầu từ 2/4 đến hết ngày 15/4/2020. 

Đại diện của Grab cho hay, phía cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đã gửi công văn nêu rõ mức độ nguy hiểm từ dịch vụ vận chuyển này nên Grab mới đi đến quyết định kể trên.

Ngoài ra, Grab cũng quyết định dừng dịch vụ vận chuyển 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar doanh nghiệp, Grab tỉnh/Grab tuyến GrabTaxi, GrabRent) tại tất cả các tỉnh, thành phố từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4.

Đà Nẵng cũng chỉ đạo tạm đóng cửa mọi cửa hàng kinh doanh hàng không thiết yếu; chỉ cho phép mở cửa đối với các loại hình: Khám chữa bệnh, thuốc và vật tư y tế, chất đốt, ngân hàng, bưu chính viễn thông, cấp điện, cấp nước, hoạt động của các nhà máy, cơ sở sản xuất.

Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán lương thực, thực phẩm.

Sở Công Thương Đà Nẵng khuyến cáo người dân không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm vì các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn vẫn hoạt động bình thường và dự trữ hàng hóa dồi dào, đảm bảo cung cấp đủ thức ăn và nhu yếu phẩm cho dân.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-ngung-hoat-dong-hang-an-ban-qua-mang-ban-mang-di-tu-24-a317803.html