Đà Nẵng: Phê ma túy, du khách nước ngoài xông vào cướp tiền quầy lễ tân khách sạn


Thứ 6, 07/02/2020 | 11:57


Cùng sự kiện

Công an TP.Đà Nẵng đã xử phạt vi phạm hành chính, buộc trục xuất đối với nam du khách quốc tịch Mỹ vì hành vi "Sử dụng trái phép chất ma túy".

Công an TP.Đà Nẵng đã xử phạt vi phạm hành chính, buộc trục xuất đối với nam du khách quốc tịch Mỹ vì hành vi "Sử dụng trái phép chất ma túy".

Du khách quốc tịch Mỹ vạ vật ở sân bay Đà Nẵng sau khi bị xử phạt hành chính và trục xuất. Ảnh: Báo Giao thông

Ngày 7/2, thông tin từ Công an TP.Đà Nẵng, đơn vị này đã xử phạt vi phạm hành chính, buộc trục xuất một du khách nước ngoài vì hành vi "Sử dụng trái phép chất ma túy".

Trước đó, ngày 4/2, Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng nhận được cuộc gọi khẩn cầu cứu từ lễ tân của một khách sạn trên đường Đống Đa vì bị một nam thanh niên người nước ngoài xông vào quầy lễ tân lấy tiền.

Nhận thấy người này đã có dấu hiệu loạn thần, gây rối, chủ khách sạn và bảo vệ không thể can ngăn mà trình báo cho cơ quan chức năng. 

Công an phường Thạch Thang cho lực lượng khống chế, đưa du khách gây rối về trụ sở và kết quả kiểm tra nhanh cho thấy người này dương tính với ma túy.

Qua xác minh, du khách nói trên được xác định là Michael Toshio (SN 1992, quốc tịch Mỹ). 

Sau tin báo, Công an phường Thạch Thang lập tức có mặt tại hiện trường, khống chế, đưa du khách gây rối về trụ sở. Kiểm tra nhanh, du khách này dương tính với ma túy.

Công an quận Hải Châu đã xử phạt hành chính anh M.T về hành vi sử dụng trái phép ma túy, đồng thời bàn giao cho Công an TP.Đà Nẵng để hoàn tất các thủ tục trục xuất theo quy định, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

Sáng ngày 7/2, ông Lương Thế Thuyết, Giám đốc Trung tâm ANHK Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tạm thời chăm sóc cho đối tượng Michael Toshio vạ vật tại sân bay Đà Nẵng từ hôm qua (6/2), không tỉnh táo, lơ mơ, có dấu hiệu kiệt sức.

Người này không có hộ chiếu, không có tiền bạc, không liên hệ được với gia đình ở Mỹ và chưa xác định được ai là thân nhân tại Việt Nam để hỗ trợ. 

Hiện Trung tâm An ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đang tìm cách xác minh nhân thân người này.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-phe-ma-tuy-du-khach-nuoc-ngoai-xong-vao-cuop-tien-quay-le-tan-khach-san-a310751.html