Đá rơi trúng máy đào, một công nhân chết kẹt trong cabin


Chủ nhật, 12/03/2017 | 01:15


Khi đang vận hành xe máy đào, một tảng đá lớn bất ngờ rơi xuống, đè bẹp chiếc xe khiến một công nhân chết kẹt trong cabin.

Khi đang vận hành xe máy đào, một tảng đá lớn bất ngờ rơi xuống, đè bẹp chiếc xe khiến một công nhân chết kẹt trong cabin. 

Theo báo Tiền phong, sáng 11/3, ông Nguyễn Thành Long, Trưởng công an huyện Núi Thành xác nhận tại địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến một người tử vong.

Thông tin ban đầu, tai nạn xảy ra lúc 10h30 ngày 10/3 tại mỏ đá của quốc tế Thái Bình (xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, Quảng Nam). Nạn nhân là Trần Hữu Khôi (SN 1962, trú thị trấn Núi Thành, Quảng Nam).

Thời điểm trên, ông Khôi đang lái máy đào để khai thác đá. Bất ngờ một tảng đá lớn rơi xuống và đè bẹp đầu xe. Vụ việc khiến ông Khôi tử vong trong cabin bẹp dúm.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: báo Tiền phong)

Cùng đưa tin, báo Thanh niên thông tin thêm, được biết, mỏ đá này thuộc Công ty quốc tế đá Thái Bình nhưng đã giao lại cho Công ty TNHH đầu tư thương mại Đại Nam Chu Lai (đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam) khai thác.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động.

Điều 43. Điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động (Bộ luật Bảo hiểm xã hội năm 2014)

Người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Bị tai nạn thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Tại nơi làm việc và trong giờ làm việc;

b) Ngoài nơi làm việc hoặc ngoài giờ làm việc khi thực hiện công việc theo yêu cầu của người sử dụng lao động;

c) Trên tuyến đường đi và về từ nơi ở đến nơi làm việc trong khoảng thời gian và tuyến đường hợp lý.

2. Suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên do bị tai nạn quy định tại khoản 1 Điều này.

Điều 144. Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Bộ luật Lao Động năm 2012)

1. Thanh toán phần chi phí đồng chi trả và những chi phí không nằm trong danh mục do bảo hiểm y tế chi trả đối với người lao động tham gia bảo hiểm y tế và thanh toán toàn bộ chi phí y tế từ khi sơ cứu, cấp cứu đến khi điều trị ổn định đối với người lao động không tham gia bảo hiểm y tế.

2. Trả đủ tiền lương theo hợp đồng lao động cho người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp phải nghỉ việc trong thời gian điều trị.

3. Bồi thường cho người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định tại Điều 145 của Bộ luật này.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.


(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-roi-trung-may-dao-mot-cong-nhan-chet-ket-trong-cabin-a183799.html