Đã tìm thấy người mẹ bỏ rơi bé gái 1 tuần tuổi trong hoa viên


Thứ 5, 18/07/2019 | 13:45


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã tìm được người mẹ bỏ rơi con gái hơn 1 tuần tuổi trong hoa viên.

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã tìm được người mẹ bỏ rơi con gái hơn 1 tuần tuổi trong hoa viên.

Tin trong nước - Đã tìm thấy người mẹ bỏ rơi bé gái 1 tuần tuổi trong hoa viên

Bé gái bị bỏ rơi trong hoa viên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Infonet 

Liên quan đến sự việc bé gái 1 tuần tuổi bị bỏ rơi trong hoa viên sau cơn mưa đêm, báo Infonet cho hay, chiều 18/7, ông Vũ Hữu Nghị, Chủ tịch phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, lực lượng chức năng đã tìm gặp mẹ bỏ lại con gái trong đêm 17/7.

Theo ông Nghị, hiện sức khỏe mẹ của cháu gái vẫn còn rất yếu. Do đó, lực lượng công an đã đưa sản phụ này về bệnh viện để các bác sĩ chăm sóc. Ngoài ra, cơ quan chức năng đang thực hiện thêm các biện pháp để kiểm tra, xác minh thông tin theo quy định.

Hiện tại, người mẹ của cháu bé đang được công an bảo vệ, không cho người ngoài tiếp xúc. Bên cạnh đó, sản phụ này trình bày rằng, do hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng, điều kiện để nuôi con nên mong có người nhận nuôi hộ.

Được biết, cũng trong ngày 18/7, có một số người tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, xin nhận nuôi cháu nhỏ bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại đây. Tuy nhiên, chính quyền địa phương chưa chấp nhận.

Trước đó, thông tin về việc cháu bé 1 tuần tuổi bị rơi trong hoa viên, VTC News đưa tin, vào khoảng 21h30 ngày 17/7, một người dân khi đang đi bộ tập thể dục thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ em phát ra từ hoa viên ở phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông).

Khi lại gần, người này phát hiện một trẻ sơ sinh được quấn trong chiếc chăn mỏng màu đỏ, đặt trên ghế đá nên trình báo với chính quyền địa phương

Trên người bé gái không có giấy tờ, vật dụng cá nhân. Cháu bé sau đó đã được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông để kiểm tra sức khỏe.

Qua thăm khám, bác sĩ cho biết bé gái nặng khoảng 3,5kg, được khoảng 1 tuần tuổi, sức khỏe bé hoàn toàn bình thường.

Đồng thời, cơ quan chức năng đã thông báo tìm thân nhân bé gái và làm các thủ tục để cháu được hưởng trợ cấp tạm thời.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-tim-thay-nguoi-me-bo-roi-be-gai-1-tuan-tuoi-trong-hoa-vien-a284855.html