Đá vỉa hè "bền vững 70 năm" dùng vài tháng bị vỡ: Sở Xây dựng Hà Nội nói gì?


Thứ 4, 22/11/2017 | 03:32


Cùng sự kiện

Đá tự nhiên được "quảng cáo" là bền vững 70 năm dùng để lát vỉa hè, nhưng chỉ sau vài tháng đã...vỡ nát.

"Dưới lớp đá là lớp bê tông, nhiều khi lớp bê tông còn liên quan tới trạm điện, gốc cây trên vỉa hè. Chính điều đó đã ảnh hưởng tới chất lượng lớp đá", Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội lý giải về việc đá tự nhiên được "quảng cáo" có tuổi thọ 70 năm, nhưng bị vỡ nát, hư hỏng sau vài tháng được lát.

Tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giao Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 21/11, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Trần Việt Trung đã thông tin về việc đá tự nhiên có tuổi thọ 70 năm mới lát trên nhiều vỉa hè tuyến phố Hà Nội, nhưng nhanh chóng xuống cấp.

Ông Trung cho hay, thành phố có chủ trương lát đá vỉa hè trên các tuyến phố để thực hiện năm kỷ cương hành chính trật tự văn minh đô thị. Căn cứ vào chủ trương này, một số quận huyện đang triển khai thực hiện.

Đá tự nhiên lát vỉa hè mới lát đã nứt vỡ. Ảnh: Dân Trí

Về việc đá tự nhiên được "quảng cáo" là bền vững 70 năm dùng để lát vỉa hè, nhưng chỉ sau vài tháng đã...vỡ nát, ông Trung cho rằng, lát đá trên vỉa hè còn phụ thuộc vào lớp bê tông phía dưới.

"Dưới lớp đá là lớp bê tông, nhiều khi lớp bê tông còn liên quan tới trạm điện, gốc cây trên vỉa hè. Chính điều đó đã ảnh hưởng tới chất lượng lớp đá. Chúng tôi đã cho kiểm tra, nhắc nhở để chấn chỉnh", ông Trung cho hay.

Ông Trung cũng thừa nhận việc nhiều tuyến phố dù gạch cũ vẫn còn tốt nhưng lại bị cạy lên để lát đá tự nhiên. Điều này có thể do nhiều quận huyện đang hiểu sai ý kiến chỉ đạo, do vậy tổ chức lát vỉa hè ở cả những tuyến có thể còn sử dụng được.

Theo ông Trung, Sở Xây dựng đã tham mưu cho TP yêu cầu các quận huyện rà soát lại và những tuyến đường nào đảm bảo chất lượng thì vẫn tiếp tục sử dụng, chỉ những tuyến nào không đảm bảo chất lượng cũng như xuống cấp hư hỏng mới triển khai lát đá tự nhiên.

Tại cuộc họp báo, trước câu hỏi thành phố chi bao nhiêu tiền cho việc lát lại vỉa hè bằng đá tự nhiên, lãnh đạo Sở Xây dựng từ chối trả lời và cho biết “xin phép về tập hợp lại và sẽ thông tin sau”.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-via-he-ben-vung-70-nam-dung-vai-thang-bi-vo-so-xay-dung-ha-noi-noi-gi-a210286.html