+Aa-
    Zalo

    Đại biểu Quốc hội đề nghị mạnh dạn cắt chi lễ lạt để tăng lương

    ĐS&PL Đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch cho rằng không thể đi vay để tăng lương mà phải mạnh dạn cắt giảm những khoản chi lễ kỷ niệm ngành, tiếp khách, đi nước ngoài.

    Đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch cho rằng không thể đi vay để tăng lương mà phải mạnh dạn cắt giảm những khoản chi lễ kỷ niệm ngành, tiếp khách, đi nước ngoài.

    Theo đại biểu Trần Du Lịch, thu ngân sách hiện nay chỉ đủ chi thường xuyên - Ảnh Ngọc Thắng

    Thảo luận tại tổ về tình hình kinh tế - xã hội phiên sáng nay 22/10, nhiều đại biểu bày tỏ lo lắng về vấn đề thu chi ngân sách và việc tăng lương theo lộ trình.

    Đại biểu Nguyễn Văn Minh (TP.HCM) cho rằng, năm 2014 - 2015, Chính phủ đã quyết định không tăng lương theo lộ trình và tình trạng này sẽ tiếp diễn trong năm 2016, kéo theo nhiều hệ lụy cho người lao động khi lương không tăng mà hàng hóa giá cả đều tăng.

    Ông Minh đề nghị cho dù khó khăn thế nào thì Chính phủ cũng cần phải tính toán, cắt giảm chi tiêu ở một số lĩnh vực để làm sao tăng lương theo lộ trình mà Quốc hội đã đề ra. “Tôi đề nghị Chính phủ phải giải trình rõ chứ không thể nói chung chung. Năm 2014 tôi đã hứa với cử tri, 2015 cũng hứa với cử tri, sắp hết nhiệm kỳ rồi cũng chưa có câu trả lời với họ về việc này”, ông Minh nói.

    Cùng bàn về vấn đề tăng lương, Đại biểu Trần Du Lịch quả quyết “không thể đi vay để tăng lương được” bởi tình hình ngân sách hiện nay thu chỉ đủ chi thường xuyên, còn muốn đầu tư lại phải đi vay.

     Do đó, chỉ có cách là cắt giảm chi thường xuyên. Trong đó, các chi phí tiếp khách, các lễ lạt sơ kết, kỷ niệm ngành, đi nghiên cứu ở nước ngoài… phải cắt hết. “Đọc báo suốt ngày thấy đủ loại kỷ niệm, tất cả tiền đó đều từ ngân sách và thuế của dân cả, ai bỏ tiền túi ra đâu?”, ông Lịch nói, và đề nghị: “Phải cắt hết, chúng ta đừng biến chuyện đi nghiên cứu thành đi du lịch do Nhà nước trả tiền. Quốc hội phải mạnh dạn lên thì mới có tiền dôi ra quyết việc lớn, ta xem lại toàn bộ cách chi”.

    Theo Thanh Niên

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]RpbUswRJFt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-bieu-quoc-hoi-de-nghi-manh-dan-cat-chi-le-lat-de-tang-luong-a116055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.