Đại úy CSCĐ kể lại giây phút cứu bé trai bị co giật trên sân vận động


Thứ 2, 05/08/2019 | 13:54


Cùng sự kiện

"Thực sự lúc ấy tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ xác định làm sao để cháu bé được an toàn, đưa ra xe cấp cứu một cách nhanh nhất”, đại úy cứu cháu bé trên sân bóng chia sẻ.

"Thực sự lúc ấy tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ xác định làm sao để cháu bé được an toàn, đưa ra xe cấp cứu một cách nhanh nhất”, nam đại úy cứu bé trai bị co giật trên sân bóng chia sẻ.

Video hai chiến sĩ CSCĐ đưa bé trai bị co giật đi cấp cứu

Chiều 4/8, Vòng 19 V.League 2019 đã diễn ra với lượt đấu của đội bóng Nam Đinh và Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, ở phút thứ 70 của trận đấu, bất ngờ hai cảnh sát cơ động (CSCĐ) bế một em nhỏ khoảng 4-5 tuổi chạy ra xe cấp cứu khiến tất cả những người có mặt trên sân vận động Thiên Trường hốt hoảng.

Trao đổi PV Người Đưa Tin, Thượng tá Phạm Thanh Nguyễn, Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Nam Định cho biết, vào thời điểm trên, Đại úy Trần Đức Giảng, Đại đội trưởng CSCĐ, Công an tỉnh Nam Định cùng đồng đội được phân công đảm bảo an ninh trận đấu thì bất ngờ phát hiện cháu bé trên khán đài có biểu hiện co giật.

"Đại úy Giảng đã nhanh chóng đưa tay vào miệng để ngăn cháu cắn vào lưỡi. Sau đó, vận chuyển nhanh tới bộ phận y tế của sân bóng để sơ cứu", ông Nguyễn cho biết.

Theo ông Nguyễn, sau khi bàn giao cháu bé cho bộ phận y tế của sân bóng, Đại úy Trần Đức Giảng đã quay lại vị trí được phân công để tiếp tục túc trực.

Hình ảnh chiến sĩ CSCĐ đút ngón tay vào miệng, ngăn không để bé trai cắn vào lưỡi nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng. Ảnh: Sport 5

Chia sẻ với báo Tri Thức Trực Tuyến vào sáng 5/8, chính Đại úy Trần Đức Giảng cũng khá bất ngờ khi khoảnh khắc đó được rất nhiều người chia sẻ.

"Tôi thấy anh em, bạn bè gọi điện thông báo nhưng không nghĩ bức ảnh được chia sẻ rộng rãi như vậy. Thực sự lúc ấy tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ xác định làm sao để cháu bé được an toàn, đưa ra xe cấp cứu một cách nhanh nhất”, đại úy này nói.

Nói về tình hình cấp bách diễn ra trên sân, nam chiến sĩ cho biết: "Lúc nhận cháu bé từ tay đồng đội, tôi thấy cháu bé đang co giật, mọi người bóp miệng để cháu không cắn vào lưỡi. Tôi không kịp nghĩ gì, vội đưa tay vào miệng để ngăn cháu rồi cùng đồng đội bế cháu chạy thật nhanh ra xe cấp cứu”.

Cũng theo Đại đội trưởng CSCĐ, Công an tỉnh Nam Định cho hay, khi di chuyển, cháu bé cắn rất mạnh và anh chỉ nghĩ là sẽ cố gắng chịu đựng.

Sau khi bàn giao cháu bé cho nhân viên y tế và gia đình, anh Giảng cùng đồng đội quay lại sân tiếp tục làm nhiệm vụ.

“Cho đến giờ, tôi vẫn nghĩ đó là chuyện bình thường. Quá trình tập huấn, chúng tôi được dạy cách sơ cứu trong một vài trường hợp khẩn cấp. Nếu không phải là tôi, chiến sĩ khác cũng sẽ làm như vậy”, Đại úy Giảng chia sẻ.

Được biết, chiều 5/8, lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định sẽ tiến hành khen thưởng Đại úy Trần Đức Giảng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-uy-cscd-ke-lai-giay-phut-cuu-be-trai-bi-co-giat-tren-san-van-dong-a287386.html