+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Người dân bắt được cá lăng đuôi đỏ nặng 85kg cực hiếm trên sông Sêrêpốk

    ĐS&PL Một chủ nhà hàng vừa mua được con cá lăng đuôi đỏ nặng khoảng 85kg của người dân chuyên câu cá trên sông Srêpốk, Đắk Lắk.

    Một chủ nhà hàng vừa mua được con cá lăng đuôi đỏ nặng khoảng 85kg của người dân chuyên câu cá trên sông Srêpốk, Đắk Lắk.

    Con cá lăng đuôi đỏ nặng 85kg. Ảnh: Zing.vn

    Ngày 2/6, trao đổi với báo Trí Thức Trẻ, bà Lê Thị Hồng Cẩm - chủ một nhà hàng trên địa bàn xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, nhà hàng của bà mới mua một con cá lăng đuôi đỏ nặng khoảng 85kg từ một người dân chuyên săn cá lăng trên sông Sêrêpốk.

    Theo bà Cẩm, ngay trong sáng cùng ngày, con cá lăng nói trên đã được xẻ thịt bán với giá 600.000 đồng/kg.

    Trước đó, ngày 31/3, một người dân ở huyện Buôn Đôn chở 2 con cá lăng đuôi đỏ đến bán cho nhà hàng. Trong đó có 1 con nặng khoảng 85kg.

    Theo báo Giao Thông, người bán cá cho biết hai con cá lăng được câu trên sông Sêrêpốk (huyện Buôn Đôn).

    Người dân hiếu kỳ nằm cạnh con cá lăng "khủng". Ảnh: Soha.vn

    Cũng thông tin từ một số người dân sinh sống dọc bờ sông Sêrêpốk, nhiều năm nay không ít người vẫn gắn với nghề câu cá lăng đuôi đỏ nhưng chỉ câu được những con độ 10kg trở lại. Do đó, việc bắt những con cá lăng khủng nặng gần 1 tạ là điều hiếm gặp.

    Cá lăng đỏ hay còn gọi là cá lăng nha đuôi đỏ hay cá lăng chiên (Danh pháp khoa học: Hemibagrus microphthalmus) là một loài cá trong họ Cá lăng. Chúng được tìm thấy ở khu vực sông Irrawaddy, Sông Sittang và Sông Salween của Ấn Độ, Myanmar và Thái Lan.

    Ở Việt Nam, cá lăng đuôi đỏ được nuôi nhiều nhất ở sông Bình Di, huyện An Phú, An Giang, cung cấp cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh. Cá lăng đuôi đỏ là loài cá nhiệt đới phân bố ở châu Á, đặc biệt là các nước ở lưu vực sông Mê Kông. Ở Việt Nam, chúng phân bố rộng rãi ở các thủy vực nước ngọt và nước lợ nhẹ miền Nam. Chúng còn có mặt ở sông Sêrêpôk của vùng Tây Nguyên.

    Được biết, hiện nay đang là thời điểm mùa khô ở Tây Nguyên, thủy điện bắt đầu xả nước xuống sông Sêrêpốk nên tạo điều kiện thuận lợi cho các "cần thủ" chuyên “săn” loài cá lăng đuôi đỏ.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-nguoi-dan-bat-duoc-ca-lang-duoi-do-nang-85kg-cuc-hiem-tren-song-serepok-a278176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan