Đắk Lắk: Thường xuyên bị đánh đập, thiếu nữ 16 tuổi kiện "chồng" tội hiếp dâm


Thứ 7, 26/10/2019 | 10:19


Cùng sự kiện

Do thường xuyên bị đánh đập, sau hơn 1 năm chung sống, cháu T. đã làm đơn tố cáo “chồng” hiếp dâm mình khiến người này vướng vòng lao lý.

Do thường xuyên bị đánh đập, sau hơn 1 năm chung sống, cháu T. đã làm đơn tố cáo “chồng” hiếp dâm mình khiến chồng vướng vòng lao lý. 

Tin trong nước - Đắk Lắk: Thường xuyên bị đánh đập, thiếu nữ 16 tuổi kiện 'chồng' tội hiếp dâm

Sau khi 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, T. đã làm đơn tố cáo chồng mình tội hiếp dâm. Ảnh minh họa

Infonet đưa tin, mới đây, TAND huyện Ea Súp (Đắk Lắk) vừa đưa bị cáo H.V.N (SN 1995, ngụ huyện Ea Súp) ra xét xử sơ thẩm về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Nạn nhân trong vụ án này là cháu cháu L.T (SN 2003, ngụ huyện Ea Súp), vợ của N.

Trước đó, vào đầu năm 2018, N. và cháu T. yêu nhau và được gia đình hai bên cho phép tổ chức đám cưới. Thời điểm này, T. chưa đủ 16 tuổi nên chưa thể đăng ký kết hôn.

Cuối năm 2018, N. sinh được một bé trai. Tuy nhiên, sau khi có con, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lần, N. đánh vợ nên cháu T. bỏ đi và viết đơn tố cáo N. có hành vi hiếp dâm mình, gửi đến cơ quan chức năng.

Sau khi vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng xác định, thời điểm cưới “chồng”, cháu T. chưa đủ 16 tuổi. Do đó, đối tượng N. đã phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Tại phiên tòa xử kín, sau khi áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, khoan hồng của pháp luật, TAND huyện Ea Súp đã tuyên phạt N. mức án 3 năm tù giam.

Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự, báo Công Lý đưa tin, Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa- Vũng Tàu) đang tạm giữ đối với Hoàng Nguyễn Huỳnh (SN 1999, trú tại huyện Long Điền) để phục vụ công tác điều tra về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Nạn nhân được xác định là em V.A.N.Y (SN 2005, trú tại TX.Phú Mỹ). Trước đó, đối tượng Huỳnh có quen biết và nảy sinh tình cảm với Y.

Trong một lần đi chơi cùng nhau, Huỳnh chở Y. đến một nhà nghỉ trên địa bàn xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ với mục đích để quan hệ tình dục. Tuy nhiên, Y. không đồng ý nên Huỳnh đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi phạm tội.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-thuong-xuyen-bi-danh-dap-thieu-nu-16-tuoi-kien-chong-toi-hiep-dam-a298455.html