+Aa-
    Zalo

    Đăng bài nói bệnh nhân COVID-19 "chết bớt đi cho đỡ chật", cô gái bị triệu tập lên làm việc

    ĐS&PL A. đã sử dụng mạng xã hội để đăng bài viết về bệnh nhân nhiễm COVID-19 với nội dung "Chết bớt đi cho đỡ chật đất" kèm hình ảnh lịch trình di chuyển của bệnh nhân.

    A. đã sử dụng mạng xã hội để đăng bài viết về bệnh nhân nhiễm COVID-19 với nội dung "Chết bớt đi cho đỡ chật đất" kèm hình ảnh lịch trình di chuyển của bệnh nhân.

     N. làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Công an Hưng Yên.

    Ngày 6/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị này ra quyết định xử phạt hành chính đối với N.T.N. (32 tuổi, ở TP.Hưng Yên) và D.T.L.A. (29 tuổi, trú tại thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) mỗi người 5 triệu đồng về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

    Trước đó, tài khoản Facebook “MY Pham Tùng Ngân” của N.T.N. đăng tải bài viết với nội dung: “Mọi người đọc đi ạ và đọc hết bài viết cần đọc ngay và gấp nhé quý anh chị Covid biến dạng đã xuất hiện và cách bảo toàn sinh mạng…”.

    Thông tin bài viết mà N.T.N đăng tải có nội dung cảnh báo dạng biến thể của COVID-19 và cách chữa bệnh bằng chanh và khăn lạnh tại nhà.

    Về trường hợp của D.T.L.A, người này sử dụng tài khoản Facebook “Lan Anh Dương (Ohui Whoo)” đăng tải bài viết: “Chết bớt đi cho đỡ chật đất”, kèm theo hình ảnh chứa nội dung lịch trình di chuyển của bệnh nhân P.T.A.

    Tài khoản Fanpage “Beat Hưng Yên” của L.T.T (22 tuổi, trú tại huyện Tiên Lữ) cũng đăng tải bài viết có thông tin về một đám cưới trên địa bàn có người mắc COVID-19…

    Sau khi nắm bắt được thông tin, cơ quan chức năng xác định những thông tin đăng tải trên là sai sự thật, nhằm mục đích giật tít, câu like, thu hút nhiều người xem, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng đều thừa nhận hành vi vi phạm, tự giác gỡ bỏ thông tin, đồng thời cam kết không tái phạm.

    Hiện nay, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý các trường hợp trên theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-bai-noi-benh-nhan-covid-19-chet-bot-di-cho-do-chat-co-gai-bi-trieu-tap-len-lam-viec-a355426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan