Đang cách ly còn trốn ra ngoài, livestream lên Facebook, người phụ nữ bị phạt 5 triệu đồng


Thứ 3, 16/02/2021 | 08:39


Cùng sự kiện

Mặc dù thuộc nhóm những người phải tự cách ly tại nhà, bà T. không chấp hành nghiêm túc mà đi ra ngoài, thậm chí còn livestream lên Facebook.

Mặc dù thuộc nhóm những người phải tự cách ly tại nhà, bà T. không chấp hành nghiêm túc mà đi ra ngoài, thậm chí còn livestream lên Facebook.

VTC News đưa tin, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vào hôm 16/2 đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.T.T. (SN 1988, trú tại thôn Trại Mật, xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) vì có hành vi Trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Quyết định xử phạt được đưa ra dựa trên căn cứ ở điểm b, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 117 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) làm việc với bà N.T.T. Ảnh: VTC News

Được biết, theo công văn số 284 của sở Y tế tỉnh Bắc Giang, vào ngày 28/1, bà T. được xác định có liên quan tới ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 tại vùng dịch Hải Dương. Do đó, bà T. được yêu cầu thực hiện tự cách ly tại nhà, thời gian cách ly từ ngày 28/1 đến ngày 17/2.

Vào tối ngày 10/2, bà T. bất ngờ phát livestream trên Facebook cá nhân. Qua quá trình rà soát và kiểm tra, Công an huyện Lục Ngạn phát hiện địa điểm bà T. thực hiện livestream không phải ở nhà riêng nơi đang cách ly.

Xác minh rõ toàn bộ sự việc, Công an huyện Lục Ngạn đã tiến hành lập viên bản vi phạm hành chính đối với bà T. với số tiền phạt là 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, người phụ nữ này cũng được yêu cầu viết cam kết, đảm bảo sẽ thực hiện đúng theo các quy định về cách ly y tế.  

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cach-ly-con-tron-ra-ngoai-livestream-len-facebook-nguoi-phu-nu-bi-phat-5-trieu-dong-a356194.html