Đăng tin "không ăn trứng gà sẽ chết", nam thanh niên bị công an mời lên làm việc


Thứ 4, 01/04/2020 | 09:36


Cùng sự kiện

Sưng thừa nhận, những thông tin "... ai không ăn trứng gà thì chết” người này đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Sưng thừa nhận, những thông tin "... ai không ăn trứng gà thì chết” người này đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Đối tượng Sưng tại cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ngày 1/4, Công an xã Hà Bầu (huyện Đak Đoa, Gia Lai) cho biết đã mời người tên Sưng (25 tuổi, xã Hà Bầu) lên trụ sở để nhắc nhở vì đã có hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội facebook.

Trước đó, ngày 28/3, Công an xã Hà Bầu phát hiện tài khoản facebook “Sung Zing” đăng nội dung: "... ai không ăn trứng gà thì chết”. Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên những thông tin mà Sưng chia sẻ khiến nhiều người dân hoang mang.

Làm việc với Công an, Sưng thừa nhận việc đăng thông tin không đúng sự thật, cam kết không tái phạm, gỡ bài viết và đính chính.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 1/4, Công an huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị này đã quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với T.V.H (23 tuổi, thôn Vân Minh, xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên) vì đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên địa bàn xã Gia Viễn.

Cụ thể, trên tài khoản Facebook Nhạt Nhòa do T.V.H làm chủ đăng status với nội dung “Gia Viễn đã có COVID-19 rồi”.

Sau khi được đăng tải, thông tin này thu hút hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận gây hoang mang dư luận tại địa phương.

Tiến hành xác minh, làm rõ, thông tin trên là sai sự thật, Công an huyện Cát Tiên đã triệu tập T.V.H lên làm việc. Tại cơ quan chức năng, thanh niên này thừa nhận đã đăng thông tin sai sự thật, cam kết sẽ không tái phạm.

Theo sở Y tế Lâm Đồng, đến nay chưa phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-tin-khong-an-trung-ga-se-chet-nam-thanh-nien-bi-cong-an-moi-len-lam-viec-a317786.html