Dẹp vỉa hè, chặt luôn cây: "Chặt theo ý chí chủ quan"


Thứ 3, 28/03/2017 | 03:19


Đó là khẳng định của ông, Tp. Hà Nội liên quan tới việc cây chặt hạ cây xanh tại xã Đức Thượng khi dọn dẹp vỉa hè.



Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hoàng Trường - Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, Tp. Hà Nội liên quan tới việc cây chặt hạ cây xanh tại xã Đức Thượng khi dọn dẹp vỉa hè.

Ngày 10/3, hơn 30 cây xanh dọc tuyến quốc lộ 32 (đoạn qua xã Đức Thượng dài hơn 1 km) bị chặt hạ. Các cây bị đốn hạ chủ yếu là hoa sữa, xoan đào... Nhiều cây có kích thước lớn từ 40 - 60 cm, tuổi cây từ 10 - 12 năm.

Theo phản ánh của người dân, nhiều cây xanh không lấn chiếm lòng đường, được trồng để tạo bóng mát nhưng vẫn bị chặt khiến nhiều người thấy bức xúc.

Nhiều cây xanh bị đốn hạ trên địa bàn huyện Hoài Đức Ảnh: Trí thức trẻ

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Trường - Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, Tp. Hà nội cho rằng, ngày 10/3, các xã trên địa bàn huyện Hoài Đức, Hà Nội đã đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông theo đề án 197 của UBND tp. Hà Nội. Vào thời điểm đó, các lực lượng chức năng trên toàn huyện cũng đồng loạt ra quân xử lý, vỉa hè lòng đường, nhằm đảm bảo thông thoáng cho mọi người và các phương tiện khi tham gia giao thông đi lại.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, không có từ ngữ nào là chặt cây xanh cả, thậm chí cây đô thị hay không phải cây đô thị cũng không được chặt. Khi đó, các xã cùng huyện đồng loạt ra quân chỉ xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường như biển quảng cáo để ngoài đường, tam cấp nhà dân những nơi lấn chiếm che khuất tầm nhìn của các phương tiện khi tham gia gao thông và mọi người đi lại. Tuy nhiên, chính quyền xã Đức Thượng lại tiến hành chặt hạ các cây xanh, trong khi các điểm lấn chiếm vỉa hè lại không xử lý trước. Việc làm của chính quyền xã Đức Thượng là chủ quan, ý thức không đầy đủ nên mới tiến hành chặt bỏ các loại cây này.

"Ngay sau khi biết thông tin về vụ việc, chúng tôi đã tiến hành cuộc hợp với chính quyền địa phương để tìm ra phương pháp khắc phục kịp thời. Trong buổi làm việc với chính quyền xã Đức Thượng chúng tôi cũng lắng nghe về vụ việc và có yêu cầu chính quyền địa phương làm biên bản giải trình, để báo cáo cấp trên. Với quan điểm của UBND là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che cho các sai phạm và phải thẳng thắn nhìn nhận vào sự thật của vấn đề, không quanh co với sai phạm do mình gây ra" - ông Trường cho biết.

NGÂN HÀ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dep-via-he-chat-luon-cay-chat-theo-y-chi-chu-quan-a185266.html