Di dời và đốn hạ 258 cây xanh đường Tôn Đức Thắng làm cầu Thủ Thiêm 2


Thứ 5, 06/07/2017 | 00:41


Cùng sự kiện

Đây là tổng số cây xanh bị ảnh hưởng khi giải phóng mặt bằng để xây dựng cầu Thủ Thiêm 2.



Đây là tổng số cây xanh bị ảnh hưởng khi giải phóng mặt bằng để xây dựng cầu Thủ Thiêm 2.

Báo Tiền Phong đưa tin, tại kỳ họp thứ 5 HĐND THHCM, ông Bùi Xuân Cường – GĐ Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, sẽ có 258 cây xanh phải di dời trong quá trình thực hiện công trình cầu Thủ Thiêm 2, trong đó có 143 cây cổ thụ sẽ bị đốn hạ và 115 cây  bị di dời.

Tri thức trực tuyến đưa tin thêm, những cây xanh sau khi di dời được bứng dưỡng về ĐH Nông Lâm TP.HCM, sau đó sẽ trồng trở lại. Lượng gỗ từ các cây bị đốn sẽ được thu hồi để sử dụng chế tạo các sản phẩm phục vụ mục đích công cộng của thành phố.

Cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng sẽ được đốn hạ hoặc di dời để phục vụ thi công cầu Thủ Thiêm 2. Ảnh Zing.vn

Ông Bùi Xuân Cường khẳng định, nguyên tắc được UBND TP đưa ra là ưu tiên giải pháp di dời cây, chỉ đốn hạ những cây có chất lượng xấu hoặc có khả năng sống thấp sau khi di dời.

Trong tháng 8/2017, Sở GTVT sẽ xử lý 63 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ đường Nguyễn Hữu Cảnh đến bờ sông). Trong đó sẽ di dời 20 cây, đốn hạ 43 cây để thi công cầu.

"Việc di dời, đốn hạ luôn được thành phố nghiên cứu rất kỹ để hạn chế thấp nhất việc đốn hạ cây xanh", ông Cường nói.

Ngoài ra, phát biểu tại kỳ họp, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM, cũng nhắn nhủ người dân TP hiểu và chia sẻ việc đốn, di dời cây xanh ở đường Tôn Đức Thắng để cùng chung tay, xây dựng hạ tầng, đô thị thành phố.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 khởi công từ tháng 2/2015 nhằm kết nối giao thông giữa trung tâm thành phố và khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng vốn đầu tư khoảng 3.100 tỷ đồng.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-doi-va-don-ha-258-cay-xanh-duong-ton-duc-thang-lam-cau-thu-thiem-2-a195332.html