Đi qua vùng dịch lại trốn xét nghiệm, nam thanh niên khiến nhiều tỉnh "khốn khổ" truy tìm


Chủ nhật, 31/01/2021 | 00:19


Cùng sự kiện

Được chỉ định làm xét nghiệm SARS-CoV-2 do đi qua vùng dịch, lại có dấu hiệu đau họng nhưng một nam thanh niên 29 tuổi lại bất ngờ bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Được chỉ định làm xét nghiệm SARS-CoV-2 do đi qua vùng dịch, lại có dấu hiệu đau họng nhưng một nam thanh niên 29 tuổi lại bất ngờ bỏ trốn khiến nhiều cơ quan chức năng phải truy tìm để thực hiện các công tác phòng dịch.

Đắk Lắk phong tỏa khu dân cư để phòng chống COVID-19. Ảnh: Người Lao Động

Tối 30/1, ông Nay Phi La- Giám đốc sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận thông báo và tổ chức truy tìm 1 thanh niên đi qua vùng dịch nhưng trốn viện.

Cụ thể, theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), lúc 11h30 ngày 30/1, bệnh viện tiếp nhận anh N.T.S (SN 1992, ngụ xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk). Người này làm nghề lái xe tại tỉnh Yên Bái. Lúc 9h30 ngày 30/1, anh S. đi máy bay từ Nội Bài đến Cam Ranh và được tiếp đón tại khu sàng lọc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh. Tại đây, nhân viên y tế có làm phiếu điều tra dịch tễ, sàng lọc nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Sau khi kiểm tra, S. có dấu hiệu đau họng nên được chuyển đến khu cách ly tại Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

Bệnh nhân đã được chỉ định làm xét nghiệm test kháng thể SARS-CoV-2. Tuy nhiên, tài xế này đã bỏ trốn khỏi khu cách ly trong khi chờ làm các xét nghiệm.

Điều dưỡng và bác sĩ gọi điện thoại cho anh S. thì người này nói đã bắt xe lên Đắk Lắk về nhà và nói không quay lại bệnh viện nữa.

Trong tối cùng ngày, lãnh đạo huyện Krông Bông cùng lực lượng chức năng đến nhà S., nhưng thanh niên này không có ở nhà. 

Cơ quan chức năng tiếp tục liên hệ thì S. nói đang xuống Bình Thuận để thăm người yêu chứ không về nhà. Sau đó, vị lãnh đạo huyện Krông Bông đề nghị anh S. liên hệ với cơ quan y tế Bình Thuận để được hướng dẫn.

"Tôi đã đề nghị anh S. liên lạc ngay với ngành y tế tỉnh Bình Thuận để được hướng dẫn. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an huyện tiếp tục theo dõi, nắm tình hình nếu phát hiện anh Sinh về địa phương thì đưa ngay lên khu cách ly tập trung của huyện" - ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết thêm.

Hiện nay, dich bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, lam ra nhiều tỉnh thảnh trên cả nước. Do đó, người dân cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, ý thức để phòng chống dịch bệnh và tránh gây mất thời gian, công sức của cơ quan chức năng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-qua-vung-dich-lai-tron-xet-nghiem-nam-thanh-nien-khien-nhieu-tinh-khon-kho-truy-tim-a354509.html