+Aa-
    Zalo

    Đi săn, bắn nhầm người làng vì tưởng là thú rừng

    ĐS&PL Nghĩ rằng có thú rừng nên ông Đinh Đít nổ súng vào bụi thì bất ngờ nghe tiếng người kêu la thất thanh, chạy đến kiểm tra thì phát hiện ông Trớ đang ôm bả vai.

    Nghĩ rằng có thú rừng nên ông Đinh Đít nổ súng vào bụi thì bất ngờ nghe tiếng người kêu la thất thanh, chạy đến kiểm tra thì phát hiện ông Trớ đang ôm bả vai có vết thương, máu chảy đầm đìa.

    Một người dân bị bắn trúng vì tưởng nhầm là thú. - Ảnh minh họa: Báo Giao thông.

    Báo Dân Trí đưa tin, ngày 7/4, Công an huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) cho biết, đã thu giữ một khẩu súng quân dụng và đang làm việc với ông Đinh Đít (74 tuổi, ở làng Đăk Tra, xã Vĩnh Kim) để phục vụ công tác điều tra việc ông này bắn nhầm trúng ông Đinh Trớ (46 tuổi, ở cùng làng với ông Đinh Đít) khi đi săn thú.

    Theo thông tin ban đầu từ báo Giao Thông, rạng sáng ngày 4/4, ông Đinh Đít đi vào khu vực rừng thuộc làng O5 xã Vĩnh Kim để săn thú. Khi đi ông mang theo một khẩu súng quân dụng với 7 viên đạn.

    Trong lúc săn, ông Đinh Đít phát hiện trong bụi cây cách vị trí mình đứng khoảng 50 m có vật đang động đậy, ông Đinh Đít nghĩ là thú rừng liền nổ súng về phía đó.

    Bất ngờ, ông Đinh Đít nghe tiếng người kêu la phía bụi cây. Ông chạy lại thì phát hiện ông Đinh Trớ bị thương trên bả vai, máu chảy nhiều.

    Ông Đinh Đít lập tức báo cho gia đình và người trong làng chạy đến đưa ông Đinh Trớ đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh. Sau đó, ông Đinh Trớ tiếp tục được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu.

    “Hiện sức khỏe của ông Trớ đã bình phục. Công an huyện Vĩnh Thạnh đã thu giữ khẩu súng quân dụng của ông Đinh Đít ngay sau khi xảy ra vụ việc. Hiện, công an họ đang làm việc với ông Đinh Đít liên quan đến vị việc trên”, ông Đinh Mun, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Kim cho biết trên báo Sài Gòn Giải phóng.

    Ông Đinh Đít cho biết, trước đây ông từng tham gia du kích nên có được khẩu súng quân dụng và sau giải phóng đem nó giấu ở trên rẫy để phục vụ cho việc săn thú rừng.

    Ông Đít khẳng định rằng, việc nổ súng bắn ông Trớ là do nghĩ có con thú trong bụi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-san-ban-nham-nguoi-lang-vi-tuong-la-thu-rung-a270008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan