Diễn biến mới nhất vụ hiệu phó bị lộ "ảnh nóng" trên email nhà trường


Thứ 7, 17/08/2019 | 10:45


Liên quan đến vụ hiệu phó lộ "ảnh nóng", Chánh Văn phòng Sở Giáo dục & Đào tạo TP.Cần Thơ cho biết Sở đã có kế hoạch lập đoàn kiểm tra, đang chờ quyết định.

Liên quan đến vụ hiệu phó lộ "ảnh nóng", Chánh Văn phòng Sở Giáo dục & Đào tạo TP.Cần Thơ cho biết Sở đã có kế hoạch lập đoàn kiểm tra, đang chờ quyết định để kiểm tra thực tế sau đó mới có các bước xử lý.

Ông T.  mong muốn sớm có kết luận của cơ quan chức năng - Ảnh: Người Đưa Tin

Theo Người Đưa Tin, ngày 17/8, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh Văn phòng sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ cho biết, Sở đã nắm được thông tin vụ việc. Một số giáo viên và ông T.Q.T., Phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thạnh Thắng của huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ cũng có gửi đơn liên quan đến vụ lộ “ảnh nóng”.

Theo Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ, đây chỉ mới là thông tin một chiều nên Sở chưa có nhận định nào. Sở đã có kế hoạch lập đoàn kiểm tra thực tế, đang chờ ký quyết định và chọn thời điểm thích hợp để tiến hành kiểm tra.

Hiện tại, Sở đang tổng hợp các tài liệu có liên quan. Hiệu trưởng trường THCS - THPT Thạnh Thắng cũng có báo cáo gửi sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ, nhưng đây là tài liệu để phục vụ cho đoàn kiểm tra.

Trước đó, Zing.vn đưa tin, hồi tháng 4, ông T. được hiệu trưởng gọi vào phòng làm việc, cho xem qua những tấm "ảnh nóng" được in ra giấy, kèm theo là biên bản có nhiều người ký xác nhận nhìn thấy hình ảnh này trên hệ thống Google ảnh của email nhà trường.

Ông T. xác nhận đó là những bức ảnh cá nhân của mình, chấp hành ký vào biên bản. Một tháng sau, ông T. bị lấy phiếu kỷ luật nhưng có 16/23 người không đồng ý kỷ luật.

Theo ông T., sự việc kéo dài suốt nhiều tháng đến nay vẫn chưa có kết luận đúng sai thế nào. Hiệu phó cho biết ông là cán bộ cấp lãnh đạo nên được quyền truy cập vào email nhà trường.

Email này ông đăng nhập sử dụng trực tiếp trên điện thoại cá nhân. Ông không biết việc điện thoại tự đồng bộ ảnh chụp từ điện thoại lên hệ thống Google ảnh. Do đó, ảnh cá nhân trong điện thoại bị đồng bộ và có vài tấm là ảnh “nude” chụp nửa thân dưới.

"Những ảnh này tôi chụp trong phòng tắm ở nhà riêng bằng điện thoại cá nhân. Tôi chụp rồi xóa nhưng không ngờ bị đồng bộ hóa lên Google ảnh của email nhà trường. Tôi nhiều lần làm việc, viết tường trình gửi Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Công an huyện và Sở Giáo dục & Đào tạo nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả", ông T. chia sẻ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-hieu-pho-bi-lo-anh-nong-tren-email-nha-truong-a289151.html