Diễn biến mới vụ bé gái 9 tuổi bị gã bán thịt xâm hại đến rạn xương tay, hãy răng hàm


Thứ 3, 19/03/2019 | 01:01


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bé gái 9 tuổi bị xâm hại ở vườn chuối, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã triệu tập đối tượng Nguyễn Trọng Trình về trụ sở để tiến hành điều tra, mở rộng

Liên quan đến vụ bé gái 9 tuổi bị xâm hại ở vườn chuối, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã triệu tập đối tượng Nguyễn Trọng Trình về trụ sở để tiến hành điều tra, mở rộng vụ án.

Báo Trí thức trẻ thông tin, tối 18/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã triệu tập đối tượng Nguyễn Trọng Trình (SN 1988, trú tại thôn Lưu Xá, xã Hoà Chính, huyện Chương Mỹ) về trụ sở để tiến hành điều tra, mở rộng vụ án.

Theo điều tra ban đầu, Trình khai nhận vào khoảng 10h30 phút ngày 24/2, hắn ta điều khiển xe máy trên đường Tỉnh lộ 419 hướng Chúc Sơn đi Quảng Bị.

Khi đi đến đoạn khu vực Nghĩa trang xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ y trông thấy 1 bé gái đi bộ phía trước nên nảy sinh tà dâm trong người và tìm cách dụ dỗ nạn nhân lên xe rồi chở ra khu vườn chuối trên địa bàn xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ.

Sau khi vào trong vườn chuối thấy không có người, Trình kêu bé gái vào rồi giả vờ nói hái cho quả chuối.

Tại đây, đối tượng đã dùng sức mạnh và dùng tay thực hiện hành vi bì ổi đối với cô bé. Sợ bị phát hiện, đối tượng đã bỏ mặc nạn nhân tại đây rồi bỏ trốn. Bé gái sau đó được 1 phụ nữ giúp đỡ, đưa về nhà.

Bé gái 9 tuổi bị rạn tay phải sau khi Nguyễn Trọng Trình thực hiện hành vi xâm hại tình dục - Ảnh: Dân trí

Trong diễn biến có liên quan, trao đổi trên VietNamNet, ông V.T.M - bố đẻ nạn nhân cho biết, sáng 18/3 gia đình đã đưa cháu Q. lên thành phố làm việc với Viện khoa học kỹ thuật hình sự, còn chiều cùng ngày gia đình đang làm việc với Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội.

Ông M. thông tin, gia đình mới được biết thông tin bị can được tại ngoại thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

“Gia đình bị can đã chủ động bồi thường 10 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình họ yêu cầu phải viết giấy nhận quà chứng minh việc đã tiếp nhận số tiền trên nên chúng tôi khước từ.

Nguyện vọng của gia đình là mong cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý đối tượng đúng người đúng tội. Đến nay tâm trạng của cháu Q. vẫn rất hoảng sợ, đi học không viết được bài vì cháu bị gẫy tay phải”, ông M cho biết.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vừa có công văn cho ý kiến về việc xử lý vụ án xâm hại tình dục trẻ em ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) gửi lãnh đạo các cơ quan tiến hành tố tụng TP Hà Nội.

Theo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, ngày 17/3, bố đẻ em V.N.Q. (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ) đã trình báo với cơ quan này việc em Q. bị đối tượng Nguyễn Trọng Trình xâm hại.

“Giám định thương tích ban đầu cho thấy cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải, rách màng trinh và tổn thương vùng kín. Sau 11 ngày bị tạm giam và khởi tố về tội dâm ô với tẻ em thì bị can Trình được tại ngoại” - công văn này thông tin.

Cũng theo cơ quan này, vụ án xảy ra đối với cháu Q. là vụ án nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng, thân thể của nạn nhân. Các chứng cứ cho thấy đây là một vụ “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” mà nạn nhân bị hành hạ dã man.

“Việc cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải chứng tỏ có sự vật lộn dùng bạo lực và trước đó có sự đe dọa dùng bạo lực rất mạnh. Khi có kết quả giám định thương tật thì có thể khởi tố thêm tội “Cố ý gây thương tích” tại Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015” - công văn nêu rõ.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận định, việc bị can Trình được tại ngoại do phạm tội “ít nghiêm trọng” là không phù hợp với quy định của pháp luật và có thể gây nguy hiểm cho xã hội. Bởi lẽ, nhân thân bị can Nguyễn Trọng Trình đã có một tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” vào năm 2013, chưa được xóa án tích.

“Để đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người bị hại và gia đình, Hội trân trọng đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội, Viện trưởng VKSND TP Hà Nội - chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục bắt giam Nguyễn Trọng Trình để điều tra đúng với quy định của pháp luật” - cơ quan này đề nghị.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-be-gai-9-tuoi-bi-ga-ban-thit-xam-hai-den-ran-xuong-tay-hay-rang-ham-a267102.html