+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ nhóm 3 người đi đòi nợ thuê bị "con nợ" đánh bầm dập ở Quảng Ninh

    ĐS&PL Sau khi đánh bầm dập 3 người đi đòi nợ thuê, phía "con nợ" còn bắt những người này nằm sấp trên nền nhà xưởng, dùng điện thoại ghi hình, tung lên mạng xã hội.

    Sau khi đánh bầm dập 3 người đi đòi nợ thuê, bên phía "con nợ" còn bắt những người này nằm sấp trên nền nhà xưởng, dùng điện thoại ghi hình, tung lên mạng xã hội.

    Nhóm người đòi nợ thuê bị đánh bầm dập. Ảnh: Thanh Niên.

    Ngày 7/4, trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Lân (46 tuổi, trú tại xã Yên Thọ, Đông Triều, Quảng Ninh) về hành vi đánh người gây thương tích.

    Trước đó, mạng xã hội những ngày qua lan truyền một đoạn clip quay lại cảnh ba người đàn ông bị một nhóm người đánh bầm dập và bắt nằm rạp xuống nền trong một nhà xưởng cơ khí được cho là ở thị xã Đông Triều, Quảng Ninh.

    Trong đoạn clip nói trên, cả ba người đàn ông bị đánh đều mang áo màu đen và có dòng chữ Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh kèm theo số điện thoại. Đoạn clip được ghi lại từ màn hình livestream của một facebooker có tên Lịch Đỗ. Nhiều người cho rằng, 3 thanh niên trong clip đang đi đòi nợ thuê nhưng gặp phải “con nợ” giang hồ nên được “ăn” một trận đòn nhừ tử.

    Trao đổi với Tiền Phong, đại diện Công an thị xã Đông triều xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn. Hiện cơ quan này đang thu thập chứng cứ và triệu tập những người có liên quan để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

    Một người trong nhóm đi đòi nợ thuê của Công ty Hưng Thịnh bị thương.  Ảnh: Thanh Niên.

    Qua xác minh bước đầu, Công an thị xã Đông Triều xác định: Công ty CP dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) có trụ sở tại TP.HCM đã cử 3 người đến làm việc với một gia đình tại địa bàn xã Yên Thọ, VTC News đưa tin.

    Theo đó, một gia đình trên địa bàn xã Yên Thọ nợ một công ty tại TP.HCM số tiền 400 triệu đồng từ nhiều năm nay những vẫn chưa hoàn trả. Để đòi số nợ này, phía "chủ nợ" ký kết hợp đồng với Công ty Hưng Thịnh để ủy quyền đòi nợ số tiền này.

    Đầu tháng 4/2019, 3 người thuộc Công ty Hưng Thịnh đã đến xã Yên Thọ để đòi nợ, tuy nhiên quá trình đòi nợ đã xảy ra va chạm. Các clip ghi lại được tung lên Facebook sau đó cho thấy phía "con nợ" đã dùng hung khí đánh bị thương cả 3 người của Công ty Hưng Thịnh.

    Được biết, trước khi cử người đến địa bàn đòi nợ, phía Công ty Hưng Thịnh cũng đã có thông báo gửi đến Công an xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều. Bên cạnh đó, Cty này còn cấp cho ba nhân viên một “Giấy phép đi đòi nợ thuê” để tiện làm việc với phía chính quyền và “con nợ”, theo báo Tiền Phong.

    Hiện cơ quan công an đang tập trung xác minh việc có hay không khoản cho vay/nợ 400 triệu đồng; Công ty dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh có tính hợp pháp về việc đòi nợ hay không cũng như khi đến đòi nợ xảy ra xô xát thì ai là người gây hấn trước, cũng như hung khí được sử dụng như thế nào.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nhom-3-nguoi-di-doi-no-thue-bi-con-no-danh-bam-dap-o-quang-ninh-a269996.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan