Đình chỉ công tác cô giáo ở Hà Nội bắt học sinh quỳ gối trong tiết học


Chủ nhật, 12/05/2019 | 08:05


Cùng sự kiện

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cho biết, cô giáo Lê Thị Quy, người liên quan trong vụ bắt học sinh quỳ trong tiết học, đã bị tạm đình chỉ việc giảng dạy.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cho biết, cô giáo Lê Thị Quy, người liên quan trong vụ bắt học sinh quỳ trong tiết học, đã bị tạm đình chỉ việc giảng dạy.

Liên quan đến vụ giáo viên bắt học sinh quỳ trong tiết học, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, quá trình điều tra, xác minh cho thấy cô Lê Thị Quy - giáo chủ nhiệm lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu (Thường Tín), có phạt học sinh quỳ trong lớp như phụ huynh phản ánh.

"Trước mắt, chúng tôi tạm đình chỉ công tác của giáo viên này một tuần, bắt đầu từ 12/5, để làm rõ những vấn đề liên quan. Sau đó, phòng sẽ trình các cấp có thẩm quyền xem xét và xử lý tiếp", ông Ý nói.

Hình ảnh học sinh quỳ lan truyền trên mạng - Ảnh; Tuổi trẻ

Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, cô Lê Thị Quy đưa ra lý do bắt học sinh quỳ là làm theo đề nghị của phụ huynh. Thế nhưng, hành vi này không thể chấp nhận, không đúng với quan điểm giáo dục và phương pháp sư phạm. Đây là sự việc rất đáng tiếc, nhất là khi giáo viên đã hơn 20 năm công tác trong nghề.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín đã về trường xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh. Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, làm rõ phản ánh của phụ huynh và báo chí.

"Quan điểm là ai sai thì sẽ bị xử lý đúng theo quy định. Chúng tôi cũng trao đổi với phía lãnh đạo trường THCS Tô Hiệu thì được biết ban giám hiệu không nắm được việc cô giáo thường xuyên phạt học sinh bằng cách yêu cầu các em quỳ trong giờ học”, ông Ý nói.

Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã phân công giáo viên đủ điều kiện để đảm nhiệm thay thế việc giảng dạy và công tác chủ nhiệm lớp của cô Quy. Trong thời gian sớm nhất, trường THCS Tô Hiệu phải hoàn thành hồ sơ vụ việc và báo cáo về phòng GD huyện để các cấp có thẩm quyền xem xét và xử lý.

Đơn phản ánh của phụ huynh học sinh - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó, theo tin tức trên Tuổi trẻ online, ngày 10/5, trên mạng xã hội xôn xao về hình ảnh nam sinh bị cô giáo bắt phạt quỳ ngay giữa giờ học nhưng em này phản đối yêu cầu của giáo viên.

Theo đơn kiến nghị của phụ huynh (đăng trên mạng xã hội) thì do học sinh vi phạm quy định của lớp mà giáo viên chủ nhiệm lớp 9B Trường THCS Tô Hiệu đã yêu cầu 2 em quỳ ngay trước bục giảng. Trong đó, một học sinh không chấp nhận quỳ vì cho rằng đó là hình phạt mang tính chất lăng nhục nên bị giáo viên đuổi ra khỏi lớp.

Chia sẻ trên Tri thức thức trực tuyến, chị N.T.L., phụ huynh có con bị cô giáo bắt quỳ cho biết: "Hôm đó, con trai tôi nói chuyện trong giờ nên bị cô bắt quỳ nhưng cháu không chấp nhận hình phạt, vì cho rằng đó là sỉ nhục. Một học sinh khác vẫn quỳ. Sau đó, cứ đến tiết Toán của cô chủ nhiệm, con tôi bị đuổi ra khỏi lớp".

Nữ phụ huynh này cho rằng các cháu còn nhỏ tuổi chưa hiểu biết, nếu có điều gì chưa đúng, thầy cô phải giảng giải, chứ bắt quỳ gối trước mặt cả lớp và đuổi học, là phản giáo dục. Cô giáo cũng không thông báo cho gia đình về vụ việc. Một phụ huynh khác nói, chị mới được biết.

"Tôi lên tận nhà giáo viên chủ nhiệm xin cho cháu học môn Toán, cô mới đồng ý. Cứ đến giờ Toán, cô yêu cầu cháu lên ngồi bàn giáo viên để học, vô tình tạo cho cháu áp lực không nhỏ”, chị N.T.L. nói.

Trong khi đó, trao đổi với Tiền phong, cô Lê Thị Quy lại cho rằng: “Tôi bắt học sinh quỳ theo đúng yêu cầu của phụ huynh học sinh, con người ta hư quá nên yêu cầu làm như vậy. Việc học sinh quỳ có biên bản giữa tôi và phụ huynh”.

Cũng theo Quy, mẹ em nói tôi thiếu trách nhiệm khi không trao đổi tình hình của học sinh thì vị này nên xem lại. Bố mẹ chưa một lần đi họp cho con, chỉ có bà đi họp. Sau đó, tôi mời phụ huynh họp vài lần, bố mẹ cũng không đến.

Theo nữ giáo viên, khi ông của học sinh đến họp, cô đã trao đổi là con rất hư, nghỉ nhiều buổi học.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-cong-tac-co-giao-o-ha-noi-bat-hoc-sinh-quy-goi-trong-tiet-hoc-a275004.html