Đình chỉ hoạt động cơ sở tẩm quất của "cô Phú Thái Nguyên"


Thứ 7, 19/09/2015 | 07:24


Ngày 18/9, UBND TP Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) đã ban hành Công văn về việc tạm dừng hoạt động dịch vụ tẩm quất của chủ hộ kinh doanh Ban Mai do bà Phạm Thị Phú (43 tuổi

Ngày 18/9, UBND TP Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) đã ban hành Công văn về việc tạm dừng hoạt động dịch vụ tẩm quất của chủ hộ kinh doanh Ban Mai do bà Phạm Thị Phú (43 tuổi) làm chủ.

Công văn số 971/UBND-VP ngày 17/9 nêu rõ, để có cơ sở kết luận, làm rõ những nội dung theo phản ánh của nhân dân và các cơ quan truyền thông, UBND TP Sông Công yêu cầu bà Phạm Thị Phú tạm dừng hoạt động dịch vụ tẩm quất theo giấy đăng ký kinh doanh số 17B8041715, cấp ngày 11/11/2014, trong thời gian một tháng kể từ ngày 18/9 đến hết ngày 18/10.

"Thánh Cô" giẫm, xoa bóp để trị bệnh.

UBND TP Sông Công giao cho Phòng Y tế TP chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan và UBND xã Vinh Sơn tiếp tục kiểm tra, xác minh làm rõ những nội dung phản ánh trong thời gian qua, giao UBND xã Vinh Sơn giám sát mọi hoạt động của cơ sở này.

Trong thời gian tạm dừng hoạt động, nếu phát hiện bà Phú tiếp tục có hoạt động dịch vụ tẩm quất, hoặc các hoạt động khác liên quan đến khám chữa bệnh không đúng quy định của pháp luật thì phải xử lý ngay theo quy định pháp luật.

Trước đó, Bộ y tế đã có ý kiến chỉ đạo Sở y tế tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra làm rõ những thông tin mà các cơ quan truyền thông phản ánh về phương pháp chữa bệnh của cơ sở tẩm quất Ban Mai, báo cáo kết quả về Bộ y tế trong tháng 9.

Sở Y tế Thái Nguyên đã có khuyến cáo cho nhân dân trong và ngoài tỉnh không nên tin vào khả năng chữa bách bệnh của cơ sở tẩm quất khi chưa có kết luận chính thức.

Thời gian vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa thông tin về việc cô Phú "thần y, cô Phú Bồ Tát” có khả năng chữa bệnh thần kỳ bằng phương pháp tẩm quất, giẫm đạp... Ngay lập tức, các trang mạng xã hội đã lan truyền về những thông tin này thu hút nhiều người từ khắp nơi tò mò tìm đến cơ sở này.

Theo Công an TPHCM

Xem thêm video: 

[mecloud]Cn65r39RA1[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-hoat-dong-co-so-tam-quat-cua-co-phu-thai-nguyen-a111296.html