Đình chỉ tài xế xe buýt bấm còi, ép xe, xúc phạm người đi đường ở TP.HCM


Thứ 5, 26/09/2019 | 15:00


Cùng sự kiện

Tài xế xe buýt số 150 tại TP.HCM đã bị đình chỉ vì có hành vi bấm còi inh ỏi, ép xe máy và phun nước bọt thách thức khi bị người đi đường phàn nàn.

Tài xế xe buýt số 150 tại TP.HCM đã bị đình chỉ vì có hành vi bấm còi inh ỏi, ép xe máy và phun nước bọt thách thức khi bị người đi đường phàn nàn.

Tin trong nước - Đình chỉ tài xế xe buýt bấm còi, ép xe, xúc phạm người đi đường ở TP.HCM

Tài xế xe buýt 150 bị người đi đường nhắc nhở ngày 20/9. Ảnh: Infonet 

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 26/9, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết đã đình chỉ tài xế xe buýt số 150 vì có hành vi bấm còi inh ỏi, ép xe máy và phun nước bọt thách thức khi bị người đi đường phàn nàn.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, chiều 26/9, đơn vị đã đình chỉ tài xế Tăng Quốc Huy vì những hành vi làm xấu đi văn minh xe buýt, gây nguy hiểm cho người đi đường. Đồng thời yêu cầu hợp tác xã Vận tải 19/5 có báo cáo giải trình toàn bộ sự việc.

Bên cạnh đó, ông Trung nhấn mạnh: Trung tâm sẽ tiếp tục làm rõ, xử lý nghiêm khắc tài xế Huy để đảm bảo tính răn đe, làm gương cho các tài xế, tiếp viên xe buýt khác.

"Các tài xế xe buýt phải đảm bảo đi đúng luật lệ, ân cần với hành khách, lịch sự với người dân. Có như vậy thì mới thu hút được người dân đi xe buýt, giảm thiểu xe cá nhân, kéo giảm ùn tắc hiệu quả được", ông Trung nói.

Thông tin về sự việc trước đó, báo Infonet đưa tin, ngày 20/9, trên mạng xã hội lan truyền clip xe buýt số 150 (của hợp tác xã Vận tải 19/5, chạy tuyến Bến xe Chợ Lớn - Ngã ba Tân Vạn) liên tục bóp còi dù đang đèn đỏ, ép xe máy sát lề tại đường Nguyễn Đình Chiểu – Phạm Ngọc Thạch (quận 1, TP.HCM).

Khi bị người đi đường nhắc nhở, tài xế bóp còi nhiều hơn, phun nước miếng ra cửa xe và giơ tay thách thức người dân, sau đó còn chạy sát lề hơn gây nguy hiểm cho người đi đường. Clip ghi lại sự việc khiến người dân vô cùng bức xúc vì hành vi của tài xế.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phía Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đã lập biên bản về sự việc trên và xác định tài xế Tăng Quốc Huy có hành vi xúc phạm người đi đường.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-tai-xe-xe-buyt-bam-coi-ep-xe-xuc-pham-nguoi-di-duong-o-tphcm-a294564.html