Dỡ bỏ phong tỏa 2 tuyến phố ở Bình Thuận


Thứ 6, 03/04/2020 | 00:46


Cùng sự kiện

Tất cả người dân thuộc 26 hộ tại khu vực cách ly ở Bình Thuận đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Tất cả người dân thuộc 26 hộ tại khu vực cách ly ở Bình Thuận đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Lực lượng chức năng dỡ phong tỏa 2 tuyến phố ở TP. Phan Thiết, Bình Thuận. Ảnh: VnExpress

Báo Thanh Niên đưa tin, đúng 0h00 ngày 3/4, 2 tuyến phố Ngô Sĩ Liên và Hoàng Văn Thụ, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã được dỡ bỏ phong tỏa sau 21 ngày.

Gần 20 cán bộ, công an phường và công an thành phố hỗ trợ khiêng các khung rào chắn bằng sắt lên xe chở về đồn. Chỉ trong 10 phút, việc tháo dỡ được thực hiện xong.

Đây là khu vực có nhà của con trai bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34. Gia đình bệnh nhân thứ 34 còn có 4 người bị dương tính với SARS-CoV-2 gồm con trai, con dâu, cháu nội và thông gia của bệnh nhân này.

Đến chiều tối 2/4, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận thông báo hơn 70 mẫu xét nghiệm của các hộ dân sống trong tuyến phố phong toả tại khu phố 2, phường Đức Tháng, TP Phan Thiết có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đây đã là lần xét nghiệm thứ 3 với dân cư trong khu vực bị phong tỏa.

Trước đó, ngay sau khi Bộ Y tế công bố Bình Thuận có thêm 5 ca bệnh mới vào ngày 12/3, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại tỉnh này lên 9 người thì khuya cùng ngày, 2 tuyến đường ở trung tâm TP Phan Thiết đã được cách ly, phong tỏa để ngăn chặn dịch lây lan.

"Dù khu vực cách ly của chúng tôi chỉ 21 hộ dân đang ở, thế nhưng mầm bệnh lây lan vẫn rất lớn. Vì vậy mà hết thời gian phong toả, tất cả mọi người đều an toàn khiến chúng tôi vô cùng vui mừng.

Trong thời gian phong toả thì chính quyền đã chăm lo rất tốt về lương thực thực phẩm cũng như sức khoẻ cho người dân", báo Người Lao Động dẫn lời ông Nguyến Văn Đạt, người dân khu cách ly nói.

Ông Võ Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết thông tin thêm, thời gian 2 tuyến đường ở TP. Phan Thiết phong toả, rất nhiều mạnh thường quân đã quan tâm, chia sẻ cả về vật chất và tinh thần để hỗ trợ người dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ gác trực.

Bình Thuận cũng nhận thêm tin vui là trong số 9 bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận đã có 7 xét nghiệm âm tính lần ba, trong đó có cả bệnh nhân thứ 34.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-bo-phong-toa-2-tuyen-pho-o-binh-thuan-a318000.html