Dốc sức cứu chữa nạn nhân và làm rõ nguyên nhân vụ xe khách lao xuống vực ở Kon Tum


Chủ nhật, 12/07/2020 | 03:45


Cùng sự kiện

Chiếc xe khách 48 chỗ của nhà xe Minh Thắng khi đến đoạn đèo Ngọc vin, xã Rờ Khơi (Kon Tum) đã lao xuống vực khiến nhiều người chết và bị thương.

Chiếc xe khách 48 chỗ của nhà xe Minh Thắng khi đến đoạn đèo Ngọc vin, xã Rờ Khơi (Kon Tum) đã lao xuống vực khiến nhiều người chết và bị thương.

Video hiện trường vụ xe khách lao xuống đèo Ngọc Vin, Kon Tum. Nguồn: Tiền Phong

Rạng sáng 11/7, xe khách 48 chỗ của nhà xe Minh Thắng do Mai Hải Nam (chưa rõ năm sinh, quê Thanh Hoá) cầm lái đi trên quốc lộ 14C theo hướng từ Bắc vào Nam.

Khi đến khu vực đèo Ngọc Vin, thuộc địa phận xã Rờ Kơi (huyện Sa Thầy, Kon Tum), xe lao xuống vực sâu khoảng 20m, bị gãy đôi. Lúc xảy ra tai nạn, trên xe chở khoảng 38 người, trong đó có 6 trẻ em.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên Quốc lộ 14C, đoạn qua đèo Ngọc Vin (xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) vào sáng 11/7 đã làm 5 người chết tại chỗ, có 4 người nguy kịch, hơn 30 người bị thương. Các lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đang dốc sức cứu chữa.

Theo Sở Y tế Kon Tum và BVĐK tỉnh Kon Tum, ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, ngành y tế đã chỉ đạo các nhân viên tuyến tỉnh và huyện tức tốc đến hiện trường để phối hợp với các lực lượng tìm kiếm, cứu chữa người bị nạn. Đến tối ngày 11/7, có 2 nạn nhân đang trong tình trạng diễn biến phức tạp ở BVĐK tỉnh Kon Tum là bà Phạm Thị Quyên, (29 tuổi, ở huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) và Hà Trung Lưu, (72 tuổi, ở tỉnh Thanh Hóa). Các nạn nhân khác bị thương nhẹ được điều trị, sơ cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo khẩn Công an tỉnh này sớm điều tra làm rõ nguyên nhân đồng thời lãnh đạo tỉnh Kon Tum và huyện Ngọc Hồi đã đến thăm hỏi, động viên những người bị nạn. Sở Y tế Kon Tum cho biết, thuốc men và nhân lực đáp ứng đầy đủ nên những người bị thương đều được chăm sóc chu đáo.

Hiện trường vụ tại nạn. Ảnh: VTC

Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum khẩn trương chỉ đạo ngành y tế huy động tối đa lực lượng chuyên môn, tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương nhằm giảm thiểu thiệt hại về người.

Các cơ quan chức năng nhanh chóng hoàn thiện thủ tục để sớm bàn giao thi thể nạn nhân tử vong cho gia đình mai táng. Phó Thủ tướng yêu cầu sớm điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc, lưu ý kiểm tra tình trạng nồng độ cồn và ma túy trong cơ thể lái xe tải, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

Đến tối 11/7, diễn biến sức khỏe của 20 bệnh nhân được điều trị ở Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi có tiến triển tốt. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đoạn đường thuộc khu vực xảy ra tai nạn đường đèo, dốc nguy hiểm, nhiều khúc cua gấp nên có khả năng tài xế xe khách mất lái và lao xuống vực.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-suc-cuu-chua-nan-nhan-va-lam-ro-nguyen-nhan-vu-xe-khach-lao-xuong-vuc-o-kon-tum-a330553.html