Động đất 2,7 độ Richter ở Hà Tĩnh


Thứ 7, 22/02/2020 | 07:33


Cùng sự kiện

Tối ngày 21/2, nhiều người dân ở 2 huyện miền núi Vũ Quang và Hương Sơn nghe tiếng động mạnh và rung lắc kéo dài khoảng 6-8 giây.

Tối ngày 21/2, nhiều người dân ở 2 huyện miền núi Vũ Quang và Hương Sơn nghe tiếng động mạnh và rung lắc kéo dài khoảng 6-8 giây.

Bản đồ vị trí tâm chấn.

Theo thông báo của Viện Vật lý Địa cầu, vào 22h16p ngày 21/2, một trận động đất có độ lớn 2.7 độ Richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (18.497 độ vĩ Bắc, 105.406 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 12.0 km.

Đây là khu vực tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Ông Nguyễn Kiều Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi phát hiện thấy hiện tượng rung lắc, được xác định là động đất nhẹ trên địa bàn, chính quyền địa phương đã báo cáo với Ban phòng chống thiên tai Hà Tĩnh, đồng thời chuẩn bị các phương án phòng chống.

Giám đốc sở TN&MT Hà Tĩnh thông tin, đơn vị đã nắm được thông tin xảy ra rung chấn ở một số huyện miền núi Vũ Quang, Hương Sơn... Sở đang liên hệ với Viện Vật lý địa cầu để nắm thông tin.

Ghi nhận của Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu: Đây là trận động đất nhỏ, không gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh khu vực.

Một người dân trú ở thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn) cho biết, tối qua ông cùng vợ con đang ở trong nhà thì nghe tiếng nổ lớn, vật dụng trong nhà bị rung lắc mạnh. 

Hiện các chuyên gia của Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu đang tiếp tục theo dõi.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-27-do-richter-o-ha-tinh-a312637.html