Đồng Nai: Khoảng 1.000 lao động Trung Quốc quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết


Thứ 3, 04/02/2020 | 07:13


Cùng sự kiện

Toàn tỉnh Đồng Nai có khoảng 1.000 lao động Trung Quốc đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020.

Toàn tỉnh Đồng Nai có khoảng 1.000 lao động Trung Quốc đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020.

Người lao động quay trở lại Đồng Nai làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Theo thông tin của sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, dựa trên báo cáo chưa đầy đủ của các doanh nghiệp gửi về, thì đến ngày 3/2, trên 95% công nhân, lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Cao Duy Thái phụ trách Phòng chính sách - lao động, Sở LĐ-TB&XH Đồng Nai, cho biết năm nay lượng công nhân quay trở lại làm việc không có nhiều biến động so với năm trước.

Theo ông Cao Duy Thái, toàn tỉnh có khoảng 1.000 lao động Trung Quốc đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020.

Với việc người lao động từ Trung Quốc trở về Việt Nam làm việc trong giai đoạn dịch virus Corona đang bùng phát, cũng là vấn đề khá quan ngại đối với ngành chức năng. Tuy nhiên trước đó, lãnh đạo sở y tế Đồng Nai đã có công văn đề nghị các sở ban ngành, đơn vị liên quan phối hợp, tiến hành tư vấn phòng chống dịch, khám sàng lọc đối với các lao động nước ngoài. Trong đó, có người Trung Quốc.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cũng cho biết tỉnh đã lên kế hoạch kiểm soát, kiểm dịch chặt chẽ đối với các các tàu thuyền từ nước ngoài cập các cảng Đồng Nai.

Việc làm này với mục đích giúp cho ngành chức năng có phản ứng nhanh, dễ ứng phó, phòng chống dịch trong thời điểm này.

Hiện Đồng Nai chưa ghi nhận bất kỳ ca nào dương tính với 2019-nCoV.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-khoang-1000-lao-dong-trung-quoc-quay-lai-lam-viec-sau-ky-nghi-tet-a310286.html