Đợt nắng nóng gay gắt ở miền Bắc, có nơi trên 39 độ C kéo dài đến bao giờ?


Thứ 5, 22/04/2021 | 00:30


Các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ đang đón đợt nắng nóng gay gắt, có nơi lên trên 39 độ C. Dự báo đợt nắng nóng này kéo dài đến hết ngày 25/4.

Các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ đang đón đợt nắng nóng gay gắt, có nơi lên trên 39 độ C. Dự báo đợt nắng nóng này kéo dài đến hết ngày 25/4.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên hôm nay, ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trên 36 độ.

Từ ngày 23/4, nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ; ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ.

Miền Bắc đang đón đợt nắng nóng, có nơi trên 39 độ C. Ảnh minh họa

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt nắng nóng này ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/4.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong khi miền Bắc nắng nóng, thì các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi; phía Nam nhiều mây, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-nang-nong-gay-gat-o-mien-bac-co-noi-tren-39-do-c-keo-dai-den-bao-gio-a363255.html