Dự kiến gỡ bỏ lệnh phong tỏa xã Sơn Lôn, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc từ 0h ngày 4/3


Thứ 2, 02/03/2020 | 12:45


Cùng sự kiện

Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến sẽ được gỡ lệnh phong tỏa sau khi Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm nào mới trong thời gian qua.

Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến sẽ được gỡ lệnh phong tỏa sau khi Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm nào mới trong thời gian qua.

Xã Sơn Lôi, huyện Bình Duyên, tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến sẽ được gỡ bỏ lệnh phong tỏa từ 0h ngày 4/3. Ảnh: Dân trí

Báo Vietnamnet ngày 2/3 đưa tin, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus SARS-CoV-2 gây ra (dịch Covid-19) đã chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Tại cuộc họp các chuyên gia y tế và các đại biểu thảo luận, phân tích tình hình diễn biến dịch bệnh tại Việt Nam và các nước trên thế giới; công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, bảo đảm vật tư, trang thiết bị y tế để phục vụ công tác sàng lọc, phân loại, cách ly, tầm soát dịch bệnh, điều trị; tiến độ nghiên cứu các bộ sinh phẩm xét nghiệm; sản xuất khẩu trang kháng khuẩn; rà soát, cập nhật phác đồ điều trị; các giải pháp phòng chống dịch lây lan trong cộng đồng, cũng như ngăn chặn lây chéo trong các cơ sở điều trị…

Theo đó, hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam (từ ngăn chặn, phát hiện, cách ly đến điều trị) đã được tập dượt qua thực tế cũng như các chương trình tập huấn của cơ quan chuyên môn ngành Y tế.

Theo báo Lao động, từ ngày 13/2 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới. Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã cách ly được 20 ngày và dự kiến đến 0h ngày 4/3 dỡ bỏ phong tỏa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Đây mới là thắng chiến dịch mở màn, chưa thắng cả cuộc chiến. Do đó, không được lơi lỏng một phút nào. Tình hình thực tế đã thay đổi, chúng ta phải có chiến thuật thay đổi".

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến 11h30, ngày 2/3, thế giới ghi nhận 89.068 trường hợp nhiễm dịch Covid-19 trên 67 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời cũng ghi nhận 3.046 trường hợp tử vong.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-kien-go-bo-lenh-phong-toa-xa-son-lon-huyen-binh-xuyen-tinh-vinh-phuc-tu-0h-ngay-43-a313760.html