Du lịch Thái , hướng dẫn viên bị bắt, 17 du khách Việt bị bỏ rơi


Thứ 6, 21/07/2017 | 02:39


Cả đoàn khách bị bỏ rơi phải tự tìm cách xoay sở về nước, trong khi đó, 2 hướng dẫn viên của đoàn cũng bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ vì bị cho là tổ chức đưa người đi du l

Cả đoàn khách bị bỏ rơi phải tự tìm cách xoay sở về nước, trong khi đó, 2 hướng dẫn viên của đoàn cũng bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ vì bị cho là tổ chức đưa người đi du lịch trái phép.

Dân trí đưa tin, đoàn khách du lịch gồm 17 người Việt đăng ký đi tour du lịch Thái Lan từ ngày 15 đến 19/6 với giá 6,5 triệu đồng/khách thông qua Công ty Cổ phần Giáo dục Ứng dụng EPAC (trụ sở ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).  Tuy nhiên, khi đến nơi, họ không được bố trí chỗ ăn, ở và phải tự túc về phương tiện đi lại. Hướng dẫn viên của công ty cũng không rành về ngoại ngữ nên việc giao tiếp phải nhờ đến các thành viên trong đoàn.

Sự việc càng trở nên nghiêm trọng khi ngày 18/6, 2 hướng dẫn viên của công ty này là Ngô Thanh Đến và Dương Hoài Hận bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ do có hành vi “tổ chức đưa người sang du lịch trái phép”. Do đó, các thành viên trong đoàn phải tự xoay sở cho đến khi được cảnh sát Thái Lan hỗ trợ trở về nước.

17 du khách Việt Nam bị bỏ rơi, 2 hướng dẫn viên bị bắt giữ tại Thái Lan. Ảnh minh họa

Trao đổi với Tri thức trực tuyến vào chiều 20/7, ông Trương Hoàng Em, Phó thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cho biết, sau khi nhận được văn bản của Tổng cục Du lịch yêu cầu kiểm tra hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty EPAC để bảo vệ quyền lợi của khách du lịch, Sở đã làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp và phát hiện một số sai phạm. Trong đó, EPAC không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, nhưng đã tổ chức đưa khách sang Thái Lan và ông Ngô Thanh Đến không có thẻ hướng dẫn viên quốc tế.

"Doanh nghiệp giải thích rằng khi đưa khách sạn Thái Lan, đối tác hủy hợp đồng nên mới xảy ra sự cố. Tuy nhiên, qua xem xét một số hồ sơ cho thấy doanh nghiệp có dấu hiệu đưa khách đi du lịch "chui" ở nước ngoài. Khi có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định", lãnh đạo Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ khẳng định.

Tuy nhiên, theo  VnExpress đăng tải, trả lời báo chí, ông Trần Dương Xuân Vĩnh, Chủ tịch HĐQT công ty giải thích: “Các đối tác của công ty ở Thái Lan đồng loạt hủy hợp đồng nên mọi dịch vụ của chuyến đi đều bị cắt. Sau đó, anh Hận, anh Đến tự ý thuê xe và các dịch vụ khác nên bị chính quyền Thái Lan cho là hoạt động du lịch 'chui'".

Ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho biết, hiện Sở đang làm báo cáo để giao thanh tra xử lý. Công ty EPAC đã thừa nhận các hành vi vi phạm. Mức phạt hành chính cho các vi phạm này là từ 40 đến 50 triệu đồng. Đồng thời chấm dứt hoạt động kinh doanh lữ hành trái phép của công ty.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Cần Thơ cũng yêu cầu công ty EPAC bồi thường cho đoàn khách và phối hợp với Sở Ngoại vụ Cần Thơ để bảo lãnh anh Ngô Thanh Đến và Dương Hoài Hận về nước.

"Đoàn khách đã về nước ngày 19/6. Công ty EPAC phải bồi thường 100% chi phí tour cho khách và hoàn thành muộn nhất là ngày 10/8", ông Sơn cho hay.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-lich-thai-huong-dan-vien-bi-bat-17-du-khach-viet-bi-bo-roi-a196791.html