+Aa-
    Zalo

    Đường cất hạ cánh sân bay Cát Bi xuống cấp nghiêm trọng

    ĐS&PL Cục Hàng không Việt Nam thừa nhận tình trạng hư hỏng, xuống cấp đường lăn N tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn hoạt động bay.

    Cục Hàng không Việt Nam thừa nhận tình trạng hư hỏng, xuống cấp đường lăn N tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn hoạt động bay.

    Theo tin tức báo VOV đăng tải, Cục hàng không Việt Nam cho biết, đường lăn N (đường cất hạ cánh cũ) Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) được sửa chữa nâng cấp phủ thêm lớp bê tông nhựa dày 25,7 cm lên trên lớp bê tông xi măng dày 28 cm từ năm 1996. Qua hơn 20 năm khai thác, đường lăn N đã quá tuổi thọ theo tiêu chuẩn, hiện tại đường lăn N đang trong tình trạng hư hỏng.

    Đường lăn sây bay Cát Bi sau 7 lần sửa chữa trong 1 năm vẫn hư hỏng nặng. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô

    Từ tháng 6/2016 đến nay, Cảng hàng không Cát Bi đã tiến hành 7 lần sữa chữa, trám vá các vệt lún và điều chỉnh phương án lăn của tàu bay để tránh các vị trí lún trên đường lăn N. Tuy nhiên, đường lăn này vẫn hư hỏng nặng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn hoạt động bay tại Cảng hàng không Cát Bi.

    Báo Thanh Niên đưa tin, để khắc phục tình trạng trên, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức làm việc với TP Hải Phòng và các đơn vị liên quan, thống nhất đẩy nhanh tiến độ thi công giai đoạn 2 của dự án xây dựng mở rộng khu bay Cảng hàng không Cát Bi, sớm hoàn thành đưa vào khai thác đường lăn N3 trong tháng 7/2017. Cục Hàng không VN cũng kiến nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận cho Tổng công ty cảng hàng không VN triển khai dự án cải tạo đường lăn song song N ngay trong năm 2017.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-cat-ha-canh-san-bay-cat-bi-xuong-cap-nghiem-trong-a192587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan