Đường sắt, hàng không miễn phí đổi vé, hành trình bay cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng nCoV


Thứ 2, 10/02/2020 | 13:36


Cùng sự kiện

Hãng hàng không Vietnam Airlines cùng các công ty đường sắt miễn phí đổi ngày, hành trình bay cho học sinh, sinh viên có lịch học bị ảnh hưởng bởi dịch corona.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cùng các công ty đường sắt miễn phí đổi ngày, hành trình bay cho học sinh, sinh viên có lịch học bị ảnh hưởng bởi dịch corona.

Mới đây, hãng hàng không Vietnam Airlines đưa ra thông báo miễn phí đổi ngày bay, đổi hành trình cho tất cả các vé bay hành trình nội địa trên Vietnam Airlines đối với học sinh, sinh viên.

Cụ thể, chương trình hỗ trợ áp dụng cho vé có ngày bay trong giai đoạn từ 01/2/2020 đến 16/2/2020, đã mua qua kênh phòng vé, đại lý, website hoặc ứng dụng di động chính thức của Vietnam Airlines.

Học sinh, sinh viên sẽ được đổi vé máy bay miễn phí. Ảnh minh họa

Các học sinh, sinh viên được miễn phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay 1 lần sang ngày mới nằm trong khoảng thời gian từ nay đến 29/2/2020. Phí chênh lệch hạng đặt chỗ, thuế, phí phát sinh vẫn có thể được áp dụng (nếu có).

Để được miễn phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay 1 lần, các em học sinh, sinh viên cần đem theo bản photo của thẻ học sinh, sinh viên còn hiệu lực, mã đặt chỗ hoặc số vé đến các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc để làm thủ tục. Hành khách có thể tham khảo danh sách các phòng vé tại các tỉnh, thành phố trên website Vietnam Airlines, mục Đại lý.

Trước đó, cũng nhằm hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV, Vietnam Airlines đã thông báo miễn phí hoàn vé máy bay, thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố Trung Quốc trên các chuyến bay do hãng trực tiếp khai thác kể từ ngày 24/1/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Tương tự như hàng không, công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cũng áp dụng giảm 12 - 18% giá vé giường nằm tàu Thống nhất SE19 chạy các ngày 10, 11/2 và các tàu SE1, SE5, SE9 chạy từ ngày 10 – 16/2.

Ngoài ra, đường sắt Hà Nội cũng áp dụng phí đổi trả vé cho học sinh, sinh viên đã mua vé tàu Thống nhất SE1, SE5, SE9. Mức phí đổi, trả vé chỉ 10%, báo trước 4 giờ tàu chạy.

Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng áp dụng mức phí 10% cho học sinh, sinh viên trả vé tàu sau tết, và phí 20.000 đồng nếu đổi vé. Áp dụng với cả tàu thống nhất và tàu khu đoạn do doanh nghiệp khai thác, áp dụng thời gian tàu chạy từ 7- 16/2.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-sat-hang-khong-mien-phi-doi-ve-hanh-trinh-bay-cho-hoc-sinh-sinh-vien-bi-anh-huong-ncov-a311058.html