Gần 100 người tìm kiếm nạn nhân trượt chân xuống suối mất tích


Thứ 7, 15/08/2020 | 14:54


Cùng sự kiện

Sau khi đi về ngang qua đoạn suối, ông S. trượt chân ngã xuống và mất tích. Gần 100 người đã được huy động, nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

Sau khi đi về ngang qua đoạn suối, ông S. trượt chân ngã xuống và mất tích. Gần 100 người đã được huy động, nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

Các lực lượng và người dân tìm kiếm thầy mo bên dòng suối - Ảnh: VOV

Ngày 15/8, TTXVN dẫn nguồn thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, vào hồi 15h ngày 14/8, tại khu vực suối Tả Củ Tỷ, xã Tả Củ Tỷ, huyện Bắc Hà đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước do lũ cuốn khiến 1 người bị mất tích.

Nạn nhân là ông Vàng Văn S. (SN 1950, dân tộc Tày, thường trú tại thôn Nậm Sỏm, xã Tả Củ Tỷ, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai).

Theo báo cáo nhanh của Phòng Nông nghiệp huyện Bắc Hà, ngày 14/8, ông S. đi cúng tại xã Bản Ngò, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang khi quay trở về nhà đi qua suối Tả Củ Tỷ (nơi giáp danh với xã Bản Ngò, huyện Sín Mần, tỉnh Hà Giang), ông đã bị nước lũ cuốn trôi.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tại địa phương huy động các lực lượng tại chỗ tìm kiếm nạn nhân. UBND huyện Bắc Hà đã phối hợp với lực lượng của huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang tổ chức tìm kiếm dọc hai bên suối với gần 100 người tham gia.

Tuy nhiên, do địa hình khu vực suối hiểm trở nên gây ảnh hướng đến tiến độ tìm kiếm cứu nạn. Đến 17h ngày 15/8, các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Lực lượng cứu hộ đang tập trung lực lượng ở đoạn suối vị trí chảy vào hồ thủy điện Cốc Pài và khu vực hồ thủy điện này để tìm kiếm nạn nhân, báo Nhân Dân điện tử thông tin.

Ngư dân mất tích khi đi đánh cá trên biển

Theo Tiền Phong, ngày 15/8, lãnh đạo UBND xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận tìm kiếm tung tích một ngư dân mất tích khi đi đánh cá trên biển.

Ngư dân mất tích là anh Nguyễn Văn Lam (SN 1995), trú tại xóm Phú Thành, xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Theo đó, vào 9h ngày 14/8 tàu cá mang biển kiểm soát NA - 98668 - TS, của anh Trần Đình Thiên (trú tại thôn Thành Công, xã Quỳnh Long) xuất phát tại cảng Lạch Quèn. Đến rạng sáng ngày 15/8, chủ tàu đánh thức các thuyền viên để ra lưới đánh bắt hải sản thì không thấy ngư dân Nguyễn Văn Lam đâu.

Lúc này thuyền trưởng tàu cá đã tổ chức tìm kiếm đồng thời thông báo cho các phương tiện đánh bắt trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm nhưng không có tung tích.

Nhận được tin báo, UBND xã Quỳnh Long đã báo cáo thông tin cho Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận để phối hợp tìm kiếm đồng thời cử cán bộ đến động viên gia đình. Đến 17h chiều nay (15/8) vẫn chưa có kết quả.

Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm tung tích ngư dân Lam.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-100-nguoi-tim-kiem-nan-nhan-truot-chan-xuong-suoi-mat-tich-a335114.html