+Aa-
    Zalo

    Gần 3000 phóng viên quốc tế đổ về Hà Nội, đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

    ĐS&PL Sau khi ông Trump tuyên bố Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ diễn ra tại Hà Nội, nhiều báo đài quốc tế đã điều động lực lượng lớn phóng viên tới Việt Nam

    Kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 27 – 28/2, nhiều báo đài quốc tế điều động lực lượng phóng viên hùng hậu tới Việt Nam. 

    Phóng viên quốc tế túc trực bên ngoài nhà khách Chính phủ. Ảnh: VnExpress

    Đến nay đã có gần 3.000 phóng viên nước ngoài đăng ký tác nghiệp tại sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội. Chiếm số đông là phóng viên từ những đài, báo, hãng tin lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản như KBS, NHK, SBS, Fuji, Yonhap.

    Mặc dù trời mưa rét, các phóng viên này vẫn bám trụ hiện trường với kỳ vọng ghi nhận thông tin, hình ảnh tốt nhất về phái đoàn đàm phán cũng như công tác chuẩn bị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

    Trung tâm báo chí quốc tế cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 sẽ được đặt tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Trung  tâm này sẽ mở cửa 24/24 nhằm phục hàng nghìn phóng viên trong và ngoài nước tới tác nghiệp cũng như tạo thuận lợi cho các phóng viên ở những quốc gia chênh lệch múi giờ với Việt Nam, trong đó có Mỹ. “Đây là điều đặc biệt và chưa từng có từ trước tới giờ”, bà Hằng nhận định.

    Anh Min Young-gyu, đại diện của hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap tại Hà Nội, cho biết, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 là một hoạt động thu hút sự quan tâm của toàn thế giới, vì thế hãng cũng tăng cường thêm nhiều phóng viên tới Hà Nội đưa tin. Dự kiến, Yonhap có khoảng 25 phóng viên đưa tin về sự kiện này.

    Cánh phóng viên nước ngoài "săn tin" gần Nhà khách Chính phủ. Ảnh: Soha

    “Mỗi ngày chúng tôi có mặt trên đường phố Hà Nội kể từ lúc 6h sáng nhằm ghi nhận thông tin và hình ảnh mới nhất liên quan đến trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên về vấn đề hạt nhân, ông Kim Hyok-chol. Ê kíp của chúng tôi có thể nói sẽ làm việc không ngừng nghỉ từ 6h sáng cho đến 11hđêm mỗi ngày suốt sự kiện lần này”, phóng viên You Ji-lee của đài News1 (Hàn Quốc) cho biết.

    Nhóm báo chí Nhật Bản sang Hà Nội đưa tin lần này khá hùng hậu. Một số hãng truyền hình Nhật cho biết sẽ cử khoảng 30 phóng viên tới Hà Nội đưa tin, riêng NHK dự kiến cử khoảng 100 phóng viên sang đưa tin.

     NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-3000-phong-vien-quoc-te-do-ve-ha-noi-dua-tin-hoi-nghi-thuong-dinh-my---trieu-a264076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan