Gần 400 học sinh tiểu học nhập viện sau khi uống sữa miễn phí được pha sẵn


Thứ 6, 27/10/2017 | 09:15


Cùng sự kiện

Sau khi uống sữa miễn phí được pha sẵn, hàng trăm học sinh bị nôn ói, đau bụng phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi uống sữa miễn phí được pha sẵn, hàng trăm học sinh bị nôn ói, đau bụng phải nhập viện cấp cứu.

Trưa 27/10, ông Trương Văn Chín, Chánh văn phòng UBND thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), cho biết sáng cùng ngày đã có gần 400 học sinh của trường Tiểu học Lái Hiếu ở phường Lái Hiếu và trường Tiểu học Nguyễn Hiền ở phường Hiệp Thành được thầy cô và người thân đưa vào trung tâm y tế thị xã cấp cứu.

Cụ thể, các em học sinh của trường này sau khi uống một loại sữa (được pha sẵn từ bên ngoài và đem vào trường phát cho các em) bất ngờ bị đau bụng, nôn ói. Lập tức, nhà trường ngưng cho các em uống sữa và đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo cơ quan chức năng, nhiều khả năng các em học sinh bị ngộ độc do uống loại sữa nói trên.

Sau khi được uống thuốc chống ngộ độc, các em được cha mẹ đón về hoặc thầy cô đưa đến tận nhà. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang, xác nhận vụ việc trên và cho biết nhiều học sinh phải nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa.

Theo người phát ngôn UBND thị xã Ngã Bảy, hiện chỉ còn 4 học sinh nằm lại bệnh viện để truyền dịch vì bị tiêu chảy. Không có trường hợp nào diễn biến phức tạp.

Được biết, việc cấp phát sữa cho học sinh tiểu học trên địa bàn thị xã được thực hiện theo Công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang. Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng học đường – Nestle Healthy Kids” được thực hiện trong vòng 5 năm qua tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Hiện, Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Ngã Bảy đã tiến hành lấy mẫu sữa, dụng cụ pha chế tại các trường để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-400-hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-sau-khi-uong-sua-mien-phi-duoc-pha-san-a206906.html