Gần 50 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới tại Nam Định


Thứ 2, 26/09/2016 | 04:03


(ĐSPL) - Sau khi ăn cỗ cưới, gần 50 người tại Nam Định phải nhập viện điều trị với dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

(ĐSPL) - Sau khi ăn cỗ cưới, gần 50 người tại Nam Định phải nhập viện điều trị với dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, vào chiều ngày 25/9, sau khi ăn đám cưới tại nhà một người dân tại địa bàn xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, nhiều người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị.

Bệnh nhân được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định (ảnh chụp lúc 22h ngày 25/9). Ảnh: Văn Đạt/TTXVN

Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định, ông Khương Thành Vinh cho biết, ngày 25/9 có gần 50 người sau khi ăn cố cưới đã vào nhập viện với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài, hoa mắt và sốt. Sau khi điều trị ban đầu tại Vụ Bản, có 15 người phải chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Nam Định điều trị.

Trong số các bệnh nhân được đưa vào khoa, có một số trường hợp bị tương đối nặng. Đặc biệt, trong đó có cả phụ nữ mang thai. Rất may là sau một thời gian được điều trị tích cực, các bệnh nhân đã ổn định.

Liên quan đến vụ việc trên, TTXVN đưa tin, hiện Sở Y tế tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các bệnh viện nơi có bệnh nhân đến cấp cứu tổ chức lực lượng tập trung điều trị cho các bệnh nhân; đồng thời lấy mẫu thức ăn gửi đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân.

Theo những người trực tiếp ăn cỗ cưới, sau khi ăn cỗ lúc 9h ngày 25/9 với các món: nem, thịt bò, thịt gà, tôm, cá quả bọc giấy bạc nướng, bánh dày nhân đậu, khi về nhà họ bắt đầu có biểu hiện nôn ói, đau đầu và đi ngoài nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định xác minh, làm rõ.

Ngọc Linh (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]IO2pEKOKN6[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-50-nguoi-nhap-vien-sau-khi-an-co-cuoi-tai-nam-dinh-a163248.html