Gia Lai: Đang đi tập thể dục, hàng chục người bị chó có biểu hiện bệnh dại rượt cắn


Thứ 4, 01/04/2020 | 12:11


Cùng sự kiện

Khi đang đi tập thể dục trên đường Trường Chinh, nhiều người bị một con chó có biểu hiện bệnh dại, xông đến đuổi cắn phải tiêm phòng.

Khi đang đi tập thể dục trên đường Trường Chinh, nhiều người bị một con chó có biểu hiện bệnh dại, xông đến đuổi cắn phải tiêm phòng.

Hàng chục người bị chó có biểu hiện bệnh dại cắn bị thương khi đi tập thể dục. Ảnh minh họa

Chiều ngày 1/4, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Gia Lai cho biết đơn vị vừa tiếp nhận 16 trường hợp bị chó cắn khi đi tập thể dục.

Cụ thể, khoảng 5-6h cùng ngày, người dân đi tập thể dục trên đường Trường Chinh (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) từ ngã tư Phù Đổng đến ngã tư Lâm Nghiệp, bất ngờ bị một con chó màu trắng nặng 7-8 kg xông đến cắn.

Con chó sau đó tiếp tục chạy ven đường cắn vào chân, đùi người đi đường. Những trường hợp bị cắn đa phần là người già và thanh niên.

Anh L.V.A, một nạn nhân bị con chó này cắn, cho biết con chó có biểu hiện bị bệnh dại, miệng sùi bọt mép, rất hung tợn.

Sau đó, người dân đã rủ nhau cầm gậy, cây đuổi theo đánh chết con chó để ngăn không cho cắn thêm người khác. 

Đến chiều nay, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận 16 người bị chó cắn, trong đó 12 trường hợp được tiêm phòng và cho về nhà.

Đơn vị này khuyến cáo các nạn nhân bị chó cắn khẩn trương đến cơ sở y tế để tiêm phòng bệnh dại.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-dang-di-tap-the-duc-hang-chuc-nguoi-bi-cho-co-bieu-hien-benh-dai-ruot-can-a317807.html