Gia Lai: Nhảy xuống hồ cứu bé gái, 2 học sinh tử vong thương tâm


Thứ 5, 02/07/2020 | 08:33


Cùng sự kiện

Phát hiện bé gái 2 tuổi trượt chân ngã xuống hồ, 2 học sinh nhảy xuống cứu nhưng do cả 2 không biết bơi nên bị chìm xuống rồi tử vong sau đó.

Phát hiện bé gái 2 tuổi trượt chân ngã xuống hồ, 2 học sinh nhảy xuống cứu nhưng do cả 2 không biết bơi nên bị chìm xuống rồi tử vong sau đó.

Tin trong nước - Gia Lai: Nhảy xuống hồ cứu bé gái, 2 học sinh tử vong thương tâm

Khu vực hồ xảy ra sự việc. Ảnh: VOV 

Ngày 2/7, ông Mai Thanh Chung, Phó Chủ tịch UBND xã A Yun (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) cho biết, sự việc diễn ra vào khoảng 17h ngày 1/7.

Cụ thể, vào thời điểm trên, sau khi tan học, một nhóm học sinh dẫn các em nhỏ ra nghịch cát trên cánh đồng ở thôn 2, xã Ayun. Sau đó, cháu Trần Lê Thủy T. (2 tuổi, nhà ở thôn 2) ra hồ nước cách đó 20 mét để rửa tay thì không may trượt chân xuống hồ.

Phát hiện sự việc, cháu Trần Trung K. (7 tuổi, học lớp 1 trường Tiểu học Ayun là anh trai của cháu T.) và cháu Phan Thanh T. (12 tuổi, học lớp 6 trường THCS AYun) nhảy xuống cứu. Tuy nhiên, do cả hai cháu đều không biết bơi nên bị chìm xuống hồ. Trong khi, cháu Tiên vẫn cố bám víu được vào bờ hồ.

Phó Chủ tịch UBND xã A Yun cũng cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, một người dân nhà gần đó phát hiện và hô hoán, gọi người giúp đỡ.

Sau đó, 1 cán bộ xã và 1 thanh niên trong thôn chạy đến, nhảy xuống cứu thì vớt được cháu Thủy T. rồi lặn tìm được 2 cháu K. và T.

Hai nạn nhân nhanh chóng được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để cứu chữa nhưng đã tử vong sau đó.

Cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Cụ thể, vào khoảng 15h ngày 1/7, một nhóm gồm 6 em học sinh đi xe đạp ra sông Hương, đoạn qua phường Hương Long (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) chơi. Sau đó, một số em xuống sông tắm.

Trong lúc tắm, em là Nguyễn Thùy P. và Châu Ngọc Phương T. (cùng SN 2010, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Hương Long) không may bị dòng nước cuốn ra xa.

Phát hiện sự việc, các em học sinh trên bờ chạy vào nhà dân gần đó kêu cứu. Em T. được người dân bơi ra đưa lên bờ và chuyển đến bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Một lúc sau, em P. được tìm thấy nhưng đã tử vong.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-nhay-xuong-ho-cuu-be-gai-2-hoc-sinh-tu-vong-thuong-tam-a329391.html