Giá vàng hôm nay 9/9/2018: Tiếp tục giảm nhẹ


Chủ nhật, 09/09/2018 | 02:14


Giá vàng hôm nay giảm nhẹ phiên giao dịch cuối tuần sau khi những căng thẳng về thương mại giữa Mỹ và các nước ngày càng gia tăng.

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ phiên giao dịch cuối tuần sau khi những căng thẳng về thương mại giữa Mỹ và các nước ngày càng gia tăng.

Thông tin trên Vietnamnet cho hay, giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,76 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ.

Giá vàng trong nước điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp và ít biến động so với nhịp điệu của giá vàng thế giới. Giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất trong tuần tại: 36,60- 36,70 triệu đồng/lượng và cao nhất tại: 36,67- 36,77 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó VOH cho hay, giá vàng thế giới đã giảm khoảng 15% so với mức cao nhất trong năm, nhưng vẫn nằm trong đường tăng giá với việc tăng lãi suất mặc dù các lo ngại về thương mại làm tăng nhu cầu với đồng Đôla và thị trường chứng khoán đạt mức cao kỷ lục. Một sự đảo chiều đủ dài với chứng khoán và Đôla có thể giải phóng giá vàng. Kì vọng tăng lãi suất của FED có thể hỗ trợ giá vàng, vào trạng thái phục hồi từ từ hỗ trợ gần 1165 USD/ounce.

Giá vàng từ đầu năm tới nay đã luôn chịu áp lực đi xuống trước những diễn biến bất lợi như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất, căng thẳng thương mại toàn cầu, và cuộc khủng hoảng tiền tệ tại các thị trường mới nổi. Trong khi đó, nhà đầu tư lại quay sang đồng USD, khiến vai trò trú ẩn an toàn của vàng càng thêm mờ nhạt.

Hoàng Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-992018-tiep-tuc-giam-nhe-a243293.html