Giải cứu 7 người mắc kẹt trong đám cháy ở TP HCM


Thứ 2, 09/01/2017 | 02:19


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Để giải cứu 7 người mắc kẹt trong đám cháy ở TP HCM, lực lượng chức năng đã dùng búa phá cửa kính ở các tầng để khói tràn ra ngoài và thực hiện việc ứng cứu.

(ĐSPL) – Để giải cứu 7 người mắc kẹt trong đám cháy ở TP HCM, lực lượng chức năng đã dùng búa phá cửa kính ở các tầng để khói tràn ra ngoài và thực hiện việc ứng cứu.

[mecloud]DCMAK8AQCk[/mecloud]

Theo thông tin trên VnExpress, vụ cháy xảy ra vào khoảng 22h ngày 8/1. Tại thời điểm trên, người dân phát hiện lửa bốc lên tại tầng trệt căn nhà 3 tầng, khoá cửa, trên đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh, TP HCM rồi lan lên các tầng trên.

Ngay sau đó, mọi người hô hoán nhau đập cửa ngôi nhà để dập lửa nhưng bất thành. Ở căn bên cạnh mọi người nháo nhào bỏ chạy khi lửa có dấu hiệu lan sang. Một số người chạy lên tầng cao, kêu cứu.

Ảnh hiện trường vụ cháy. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc PCCC TPHCM cho biết, ngay khi nhận được tin báo, gần 70 cán bộ chiến sĩ cùng 6 xe chữa cháy chuyên dụng của lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành công tác chữa cháy.

Lực lượng chữa cháy đã dùng thang tiếp cận hiện trường, dùng búa phá cửa kính ở các tầng để khói tràn ra ngoài.

Lực lượng chữa cháy đã dùng thang tiếp cận hiện trường, dùng búa phá cửa kính ở các tầng để khói tràn ra ngoài. Ảnh: Dân việt

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Nguyễn Văn Quyên, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh cho biết, lực lượng chức năng đã giải cứu được 7 người trong vụ hỏa hoạn, trong đó có một cụ già hơn 80 tuổi. Đến 22h50 về cơ bản vụ cháy đã được kiểm soát, Vietnamnet thông tin.

Hàng trăm người đang đứng quanh hiện trường theo dõi vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, hiện trường vụ cháy là căn nhà 3 tầng bị thiêu trụi hoàn toàn. Bước đầu nguyên nhân vụ cháy được xác định là do sự cố chập điện.

Điều 11. Cơ chế phối hợp giữa các lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ (Nghị định Số: 44/2012/QĐ-TTg)

1. Lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành khi nhận được thông tin sự cố, tai nạn có yêu cầu cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quản lý thì phải triển khai ngay nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ ban đầu. Trường hợp sự cố, tai nạn vượt quá khả năng xử lý thì phải báo ngay cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, đồng thời báo cho chính quyền địa phương sở tại và Công an nơi gần nhất.

2. Lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy khi nhận được thông tin về sự cố, tai nạn có yêu cầu cứu nạn, cứu hộ thì phải báo ngay cho lực lượng phòng cháy và chữa cháy tại chỗ; triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường nơi xảy ra tai nạn, sự cố để thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ. Trường hợp sự cố, tai nạn vượt quá khả năng xử lý thì phải báo ngay cho lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Bộ, ngành liên quan và Ban Chỉ huy Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi xảy ra sự cố, tai nạn. Khi sự cố, tai nạn lớn mang tính thảm họa thì phải báo cáo ngay cho thường trực Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-7-nguoi-mac-ket-trong-dam-chay-o-tp-hcm-a177540.html