Giải cứu du khách người Anh đi lạc, mắc kẹt 2 ngày ở bán đảo Sơn Trà


Chủ nhật, 16/09/2018 | 08:54


Cùng sự kiện

Trong lúc đi bộ vào rừng thuộc bán đảo Sơn Trà, nhóm du khách nước ngoài đã bị lạc nhau khiến nam thanh niên quốc tịch Anh bị kẹt lại trong rừng trong tình trạng kiệt sức

Trong lúc đi bộ vào rừng thuộc bán đảo Sơn Trà, nhóm du khách nước ngoài đã bị lạc nhau khiến nam thanh niên quốc tịch Anh bị kẹt lại trong rừng trong tình trạng kiệt sức.

Sáng 16/9, Công an phường Thọ Quang cho biết đơn vị vừa phối hợp với trạm Biên phòng CT15 (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cứu du khách quốc tịch Anh bị lạc khi khám phá núi Sơn Trà, báo Thanh Niên phản ánh.

Các du khách được lực lương chức năng đưa về khách sạn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó, vào sáng 13/9, nhóm du khách gồm 4 người, bao gồm: 2 người nữ (quốc tịch Mỹ), anh Mohamed. (SN 1988, quốc tịch Úc) và anh Sammy (SN 1998, quốc tịch Anh) cùng nhau đi bộ vào rừng thuộc bán đảo Sơn Trà (thuộc địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

Trong lúc đi bộ xuống khu vực từ Cây Đa Ngàn Năm đến Mũi Nghê, nhóm du khách trên bất ngờ tách nhóm và bị lạc nhau.

Đến khoảng 20h tối 14/9, hai du khách nữ mang quốc tịch Mỹ đã tìm được đường về và liền báo cho Công an phường Thọ Quang về việc hai người bạn còn lại bị lạc đường.

Theo Tri thức trực tuyến, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã triển khai phương án cứu hộ. Đến 8 giờ sáng 15/9, anh Mohamed. (quốc tịch Úc) đã tìm được đường về và thông báo cho lực lượng chức năng là bạn mình đang bị kiệt sức và đang nằm tại khu vực sát bờ biển thuộc khu vực Mũi Nghê.

Tại thời điểm trên, một số người đang câu cá gần khu vực trên và nhìn thấy anh Sammy đang kiệt sức do bị lạc trong rừng gần 2 ngày liền nên chạy về báo cho lực lượng Biên Phòng CT 15.

Khoảng 17h ngày 15/9, Trạm Biên phòng CT15 điều động ca nô đến đón anh Sammy về bờ, chăm sóc y tế cho đến khi ổn định sức khỏe thì đưa các du khách về lại khách sạn ở phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-du-khach-nguoi-anh-di-lac-mac-ket-2-ngay-o-ban-dao-son-tra-a244177.html