Giải mã ngôi chùa thường cầu siêu cho hài nhi xấu số


Thứ 4, 27/05/2015 | 12:36


(ĐSPL) - Có cặp vợ chồng đến đây cầu nguyện, rồi ít lâu sau, người vợ mang thai rồi sinh quý tử. Vậy đâu là sự thật?

(ĐSPL) - Biết chùa Từ Quang là nơi thờ tự, cầu siêu cho những hương linh thai nhi, trẻ sơ sinh vô danh chết yểu, một số gia đình có thai nhi, con cháu chết yểu thường đến chùa cầu tự, cầu siêu cho vong linh.

Có cặp vợ chồng đến đây cầu nguyện, rồi ít lâu sau, người vợ mang thai rồi sinh quý tử. Vậy đâu là sự thật?

Niềm tin cầu tự

Thời gian trước đây, người dân đến chùa này cầu tự đa phần đều ngụ tại các tỉnh miền Tây và TP.HCM. Họ bị mắc bệnh hiếm muộn con cái, nên đi chữa trị nhiều nơi nhưng vẫn chưa có con. Chính vì thế, chị đã đến chùa này để cầu tự để mong Phật pháp hiển linh thấu hiểu nỗi lòng cho họ một đứa con.

Sám hối với các thai nhi. Ảnh: Người lao động.

Chị Nguyễn Thị Nga (38 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) cho biết: “Vợ chồng tôi cũng nghe người ta bảo nhau ngôi chùa này linh thiêng lắm, chỉ cần khấn vái vài lần là được Đức Phật phù hộ cho có con. Họ còn nói rằng, có đôi vợ chồng ở Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) sống với nhau gần 6 năm nay, đi chữa trị khắp thầy khắp thuốc, thậm chí ra cả nước ngoài chữa trị nhưng vẫn không có con. Vì thế, họ đến chùa Từ Quang để cầu xin Đức Phật ban cho có con và họ đã có được bé trai kháu khỉnh…”.

Không chỉ riêng ở Tiền Giang mà người dân các tỉnh Long An, Bến Tre, Vĩnh Long… cũng truyền tai nhau câu chuyện này. Chính vì thế, người dân ở đây cũng lũ lượt kéo tới chùa Từ Quang cầu khấn, để mong Đức Phật ban cho có con.

Theo đó, chị Đặng Thị Thắm (33 tuổi, ngụ huyện Cần Giuộc, Long An), cũng nhiều lần có thai, nhưng không hiểu sao vẫn không thể giữ được. Bác sỹ cũng cho biết tỷ lệ đậu thai của chị là rất hiếm. Quá buồn phiền nên cứ mỗi lúc rảnh rỗi, chị Thắm lại đến chùa gõ mõ tụng kinh cầu khấn. Khoảng được dăm ba tháng thì chị ấy mang thai.

Vui mừng vì có thai nhưng cũng thấp thỏm lo âu không biết có giữ được bầu thai hay không nên những ngày mang thai, chị Thắm vẫn thường xuyên đến chùa tụng kinh, nương tựa của Phật để cầu xin Đức Phật phù hộ cho đứa bé trong bụng khỏe mạnh. Chồng chị cùng gia đình vẫn cứ thay phiên nhau đến đưa đón. Cuối cùng, sau 9 tháng 10 ngày, chị sinh hạ được một cậu con trai khỏe mạnh.

Câu chuyện của chị Thắm được người dân truyền tai nhau một cách nhanh chóng. Và theo lời đồn, kể từ dạo sinh con khỏe mạnh xong, chị Thắm vì cảm ơn Đức Phật nên vẫn thường xuyên đến chùa thắp hương cúng vái vào những dịp lễ, tết. Chính những câu chuyện nửa thực nửa hư đã đồn thổi lên, khiến người dân khắp nơi đã lũ lượt kéo tới chùa cầu tự ngày một đông hơn.

Theo đó, ai bị hiếm muộn thì cầu xin có con, ai mắc bệnh hiểm nghèo thì cầu xin cho tiêu tan bệnh tật.

Giải mã lời đồn thổi

Sau khi tìm hiểu những lời đồn thổi từ phía người dân, chúng tôi đã đến chùa Từ Quang để ghi nhận sự việc. Tại đây, chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều người dân đến đây cầu tự. Theo tìm hiểu của chúng tôi, người dân đến đây đa phần đều có con cháu bị chết yểu nên đã gửi gắm vong linh vào chùa. Chính vì thế, họ thường xuyên lui tới đây cầu tự để an ủi linh hồn con cháu.

Trao đổi với PV, chị Đỗ Thị Thúy(43 tuổi, ngụ tỉnh Long An) cho biết: “Tôi từng có một người con bị chết yểu. Chính vì thế, mỗi tháng tôi thường tới đây để cầu siêu cho con mình chứ không phải cầu có con…”.

Trao đổi về sự việc này, sư thầy Thích Giác Thiện (trụ trì chùa Từ Quang) cho biết: “Lúc trước, nhà chùa thường nhận những đúa trẻ sơ sinh vô danh về chùa cầu tự. Biết được điều này nên một số gia đình có con cái chết yểu, bào thai chết non vì quá đau buồn, nên cũng đến gửi nhà chùa cầu cho vong linh được siêu thoát. Còn về việc người dân tìm đến chùa để cầu xin có con thì những ngày này nhà chùa mới biết.

Thực sự việc người dân tìm đến chùa cầu xin có con, xin chữa khỏi bệnh… đây là vấn đề tâm linh nên nhà chùa không quản. Vì người dân tìm đến thần Phật cầu xin khấn vái từ trước nay là chuyện thường tình. Còn về việc người dân đồn thổi chỉ cần đến chùa khấn cầu vài lần là có con ngay thì hoàn toàn không có. Bởi, vấn đề tâm linh là một chuyện nhưng việc có con hay không lại thuộc phạm trù khác, nó lại liên quan đến cơ sinh lý của giới nam và giới nữ, của vợ và chồng…”.

Cũng theo sư thầy Thích Giác Thiện, trước đây, cũng nghe các đệ tử và trình báo có đôi vợ chồng bế một đứa con nhỏ đến xin được gặp thầy. Theo đó, đôi vợ chồng này vốn hiếm muộn nên đã đến nhà chùa cầu tự. Ít lâu sau, người vợ mang thai sinh ra một quý tử. “Cứ ngỡ rằng nhờ cầu xin thần linh tại chùa Từ Quang này nên sau khi sinh xong, hai vợ chồng bế đứa con nhỏ tới mong gặp thầy để được thầy sờ đầu cho bé được sống bình an, khỏe mạnh,… Sau đó, tôi cũng không để ý đến chuyện này nữa. Tuy nhiên, thực sự trong 100 người tới cầu khấn xin con tại chùa thì may mắn lắm chỉ có một cặp vợ chồng là có con”.

Nhà chùa không cổ vũ cho tư tưởng mê tín dị đoan

Sư trụ trì chùa Từ Quang Thích Giác Thiện nhấn mạnh, việc có con hiếm muộn, liên quan tới vấn đề sinh lý giữa vợ và chồng, chứ không liên quan gì đến vấn đề tâm linh cúng bái. Chính vì thế, phật tử nào hiếm muộn con cái thì phải đến bệnh viện để tìm ra căn nguyên chữa trị. Còn về chuyện cầu nguyện liên quan đến vấn đề tâm linh nhằm vực dậy niềm tin, tạo hy vọng cho con người chứ không có khả năng ban con hay chữa bệnh. Bản thân các sư trong chùa khi mắc bệnh cũng phải đến bệnh viện chữa trị. Vì thế nhà chùa không cổ vũ cho những tư tưởng mê tín dị đoan như vậy".

HẠ DU - HƯƠNG SEN

Xem thêm video: Phôi tượng ám ảnh về một cậu bé trên bụng mẹ

[mecloud]NV70gpsjkX[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-ngoi-chua-thuong-cau-sieu-cho-hai-nhi-xau-so-a95917.html