Giảm 50% phí qua trạm BOT Bến Thủy cho người dân địa phương


Thứ 3, 04/04/2017 | 00:45


Bộ Giao thông Vận tải thống nhất chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thuỷ 1 và Bến Thuỷ 2 thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đối với các phương tiệ

Bộ Giao thông Vận tải thống nhất chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thuỷ 1 và Bến Thuỷ 2 thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đối với các phương tiện của người dân sống gần cầu.

Theo báo Vnexpress, Bộ Giao thông Vận tải ngày 3/4 có văn bản thông báo về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ trạm thu phí Bến Thủy.

Theo đó, trên cơ sở đề xuất của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4, Nhà đầu tư), Bộ Giao thông thống nhất chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thuỷ 1 và Bến Thuỷ 2 đối với các phương tiện loại một (xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn).

Các phương tiện được giảm giá với điều kiện là của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Chủ đầu tư được giao khẩn trương hoàn thiện thủ tục liên quan, tính toán phương án tài chính theo mức giá điều chỉnh, hoàn thiện phụ lục hợp đồng, trình lên Bộ Giao thông trước ngày 10/4; áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 15/4.

Trạm BOT Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 sẽ giảm phí 50% từ ngày 15/4 - Ảnh: Dân Trí

Bộ Giao thông cũng đề nghị hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với nhà đầu tư xác nhận các phương tiện của đối tượng được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, theo Bộ Giao thông vận tải, mức giảm phí 50% là thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và để đảm bảo hiệu quả tài chính của các dự án đầu tư xây dựng: tuyến tránh TP Vinh (Nghệ An); nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nam Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh trên cơ sở đề xuất cảu Cienco 4- Nhà đầu tư các dự án trên.

Trước đó, như báo Sài Gòn giải phóng đã phản ánh, khoảng 9h ngày 2/4, tất đông người dân huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh và một số người TP Vinh, Nghệ An  và vùng lân cận tiếp tục điều khiển hàng chục chiếc ô tô các loại di chuyển "chậm như rùa bò" hoặc lên tập trung dừng trên tuyến quốc lộ 1A ở địa bàn thị trấn Xuân An (đầu cầu Bến Thủy, phía huyện Nghi Xuân) để phản đối việc thu phí qua trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1 do Cienco 4 đang khai thác, quản lý.

Đặc biệt, các chủ phương tiện ô tô còn sử dụng cả bao tiền lẻ với các mệnh giá thấp 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng… để trả phí khi qua trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy. Việc làm này làm cho nhân viên trạm thu phí mất nhiều thời gian đếm tiền lẻ, khiến các phương tiện bị dồn ứ và gây ách tắc giao thông kéo dài nhiều km trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân và tuyến tránh TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngay sau khi nhận thông tin về ách tắc giao thông, các lực lượng Công an huyện Nghi Xuân và Công an TP Vinh cùng các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tiết, phân luồng giao thông, đồng thời tuyên truyền vận động để người dân hiểu không tiếp tục gây ách tắc giao thông.

Đến khoảng gần 12h cùng ngày, người dân mới chịu điều khiển ô tô quay trở về nhà, giao thông trên tuyến quốc lộ 1A qua cầu Bến Thủy được thông suốt trở lại. Được biết, đây là lần thứ 3, người dân huyện Nghi Xuân tập trung nhiều ô tô ra cầu Bến Thủy 1 để phản đối việc thu phí BOT qua cầu và đề nghị phía nhà đầu tư giảm giá vé cho người dân.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-50-phi-qua-tram-bot-ben-thuy-cho-nguoi-dan-dia-phuong-a186223.html