+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Công an Nghệ An: Cảnh vệ càng nhiều xã hội càng bất ổn

    ĐS&PL Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho rằng: "Cảnh vệ càng nhiều thì xã hội càng bất ổn, cho nên đối tượng cảnh vệ như dự luật qui định là đ

    Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho rằng: "Cảnh vệ càng nhiều thì xã hội càng bất ổn, cho nên đối tượng cảnh vệ như dự luật qui định là đúng với thực tại bây giờ".

    Thảo luận về dự án Luật cảnh vệ mới đây, một số đại biểu Quốc hội đề nghị mở rộng đối tượng được cảnh vệ, trong đó có Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh,... Tuy nhiên, cơ quan thẩm tra dự luật này đã đề nghị giữ nguyên như dự thảo.

    Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội

    Trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội sáng nay (8/6) về ý kiến của một số đại biểu Quốc hội đề nghị mở rộng đối tượng được cảnh vệ, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho rằng, đến giai đoạn nào đó, không cần ai bảo vệ mới là văn minh.
    Trả lời về việc có ý kiến cho rằng nhiều Bí thư, Chủ tịch tỉnh cũng đề nghị có cảnh vệ, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu cho biết: "Tôi nghĩ cái đó không đúng, bởi cảnh vệ là biện pháp rất đặc biệt để bảo vệ các yếu nhân".

    Theo ông Cầu, trong Luật cảnh vệ có 18 đối tượng được cảnh vệ, còn bảo vệ là bảo vệ tất cả những gì có tình huống đột xuất. "Một đồng chí không chỉ là Chủ tịch, Bí thư hay một nhà báo đi xuống khu vực nguy hiểm thì cần phải bảo vệ. Bây giờ, như phóng viên xuống địa bàn nguy hiểm, nếu mình không phòng ngừa, bảo vệ cho anh em thì sao tồn tại để tác nghiệp?".

    Ông Cầu nêu quan điểm: "Cảnh vệ càng nhiều thì xã hội càng bất ổn, cho nên đối tượng cảnh vệ như dự luật qui định là đúng với thực tại bây giờ, còn không thể bảo vệ được nhiều đâu, có sức đâu mà bảo vệ nhiều thế, tốn kém lắm!"

    Theo ông Cầu, có lẽ đến một giai đoạn nào đó nên giảm bởi vì xã hội ngày càng văn minh, an toàn./.

    Trần Ngọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-an-nghe-an-canh-ve-cang-nhieu-xa-hoi-cang-bat-on-a192705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan