Giám đốc đánh nữ bác sĩ ở Nghệ An cảm thấy "xấu hổ"


Thứ 4, 23/08/2017 | 02:10


Cùng sự kiện

Giám đốc doanh nghiệp hành hung nữ bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện 115 Nghệ An thừa nhận mình sai và cảm thấy xấu hổ về hành động đó.

Giám đốc doanh nghiệp hành hung nữ bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện 115 Nghệ An thừa nhận mình sai và cảm thấy xấu hổ về hành động đó.

Ngày 22/8, trao đổi với Pv báo Vietnamnet, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng- Giám đốc Công ty CP Xây dựng Tân Thắng (Nghệ An) thừa nhận, ông là người tát liên tiếp vào mặt nữ bác sĩ Bệnh viện 115 Nghệ An vào đêm 18/8.

"Tôi đã không kiềm chế được. Tôi đã sai. Tôi xin lỗi bác sĩ. Tôi xin chịu mọi trách nhiệm về hành vi của mình. Tôi cũng thấy xấu hổ về hành động đó", ông Thắng nói.

Ông Thắng cho biết, người được đưa vào bệnh viện cấp cứu là anh Nguyễn Văn Nam (nhân viên của ông Thắng và cũng là cháu ông Nguyễn Văn Huân- Chủ tịch UBND phường Trung Đô). Cho rằng các bác sĩ không tích cực quan tâm tới bệnh nhân ở phòng cấp cứu, nên bức xúc ông Thắng đã lao vào đánh bác sĩ.

Cũng theo nguồn tin trên, ông Nguyễn Xuân Huân cho biết, vào khoảng 21h ngày 18/8, ông nhận được điện thoại người lạ gọi báo có người thân đang cấp cứu tại Bệnh viện  115 Nghệ An. Khi ông đến phòng cấp cứu, thấy phía trong lộn xộn, người nhà bị thương quá nặng. Lúc này ông Huân hoang mang chưa biết xử lý như thế nào, cầm lấy cái ghế định ngồi xuống thì thấy anh Thắng đi vào trong buồng đòi đánh bác sĩ. Sau đó, ông Huân bỏ ghế xuống và đưa ông Thắng ra ngoài, đồng thời, yêu cầu những người không liên quan ra ngoài để ông trực tiếp làm việc với bác sĩ.

Nữ bác sĩ bị hành hung. Ảnh: Dân Trí

Đến 23h cùng ngày, ông Huân rời khỏi bệnh viện. Ông Thắng và các bác sĩ liên quan được mời về trụ sở công an làm việc.

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với Pv báo Tiền Phong, bác sĩ Hoàng Thị Minh (khoa Cấp cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An) cho biết: “Lúc bệnh nhân vào cấp cứu, chúng tôi đã khám và sơ cứu bệnh nhân, tôi có giải thích với những người đi cùng và hỏi “gia đình có đồng ý để bệnh nhân nhập viện ở đây không?”, bệnh nhân đồng ý nhập viện.

Lúc đấy, tôi liền ra các chỉ định để chụp phim, xét nghiệm, mọi thủ tục cơ bản hoàn tất. Khoảng thời gian lấy máu, đợi kết quả xét nghiệm cũng lâu hơn nên lấy máu trước rồi sau đó mới đi chụp phim.

Đang chuẩn bị chụp phim thì anh Thắng đến, anh ấy yêu cầu cho bệnh nhân đi chụp phim luôn, tôi giải thích là chờ để bệnh nhân được sơ cứu ổn định rồi sẽ đưa đi chụp phim. Không hiểu chuyện gì, anh ấy “xửng cồ” lên, chửi tôi lời lẽ xúc phạm rồi dùng tay tát, đấm vào mặt tôi.

Tôi bị ngã ngửa va vào tập hồ sơ phía sau tường. Lúc đó, anh Lê Quang Hòa (điều dưỡng) chạy ra hỏi “có vấn đề gì?”. Một lúc sau, tôi chạy vào phòng trực thì không bị đánh nữa mà anh Hòa bị đánh. Tôi hoảng loạn, khóc và nép vào góc phòng. Tôi hoảng loạn nên cũng không biết các anh ấy là ai. Nhưng chỉ có một người đánh tôi thôi”.

Về thông tin người nhà bệnh nhân phản ảnh, bệnh viện cho bệnh nhân cấp cứu chậm có liên quan đến tiền viện phí, bác sĩ Minh cho rằng, nếu vì tiền thì đã không cho gửi máu lên xét nghiệm.

"Không có chuyện nộp tiền rồi mới làm, tiền tạm thu là thủ tục nhập viện, chưa có, chúng tôi vẫn làm bình thường. Tôi biết chắc, họ đã đồng ý nhập viện thì không bao giờ khó khăn khoản đó cả”, bác sĩ Minh cho biết.

"Tôi khẳng định lại một lần nữa, tôi không hề nói gì đến chuyện tiền, chuyên môn của tôi là khám chữa bệnh”, bác sĩ Minh nhấn mạnh.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo Bệnh viện 115 khẩn trương xác minh thông tin 1 nữ bác sĩ bị hành hung tại phòng cấp cứu. Đồng thời, phối hợp với cơ quan công an địa phương điều tra, làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc.

Bên cạnh đó, Cục yêu cầu BV tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự tại bệnh viện và có báo cáo nhanh kết quả xử lý vụ việc trước ngày 26/8.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 21h30p (ngày 18/8), tại khoa Cấp Cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, trú phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) bị tai nạn giao thông. Tình trạng lúc nhập viện của bệnh nhân tỉnh táo, tinh thần ổn định, bị phù nề ở mặt. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhân Nam bị vỡ xương gò má. Bác sĩ thông báo lại với người nhà đề nghị đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Đến 21h42, một người đàn ông đến và bất ngờ xảy ra to tiếng với bác sỹ Hoàng Thị Minh (trực tại khoa cấp cứu) rồi dùng tay tát, đấm nữ bác sỹ này. 

Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa chạy đến can ngăn nhưng cũng bị người này đe dọa. Người hành hung bác sỹ và điều dưỡng khoa cấp cứu, bệnh viện 115 Nghệ An là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng – Giám đốc Công ty CP xây lắp Tân Thắng, trụ sở tại phường Vinh Tân (TP Vinh).

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-danh-nu-bac-si-o-nghe-an-cam-thay-xau-ho-a199751.html