Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái: Vay ngân hàng 20 tỷ đồng để mua đất xây dinh thự


Thứ 5, 29/06/2017 | 14:42


Cùng sự kiện

Giám đốc Sở TN-MT Yên bái cho biết đã vay ngân hàng gần 20 tỷ đồng để đầu tư vào khối tài sản bao gồm nhà ở và trang trại trên diện tích hơn 13.000 m2.

Giám đốc Sở TN-MT Yên bái cho biết đã vay ngân hàng gần 20 tỷ đồng để đầu tư vào khối tài sản bao gồm nhà ở và trang trại trên diện tích hơn 13.000 m2.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, trả lời báo chí chiều nay (29/6), ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái cho biết, ông rất mệt mỏi vì thông tin trên báo chí trong thời gian qua và không muốn nói thêm điều gì để chờ kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ sẽ khách quan hơn.

Báo VTC News cũng đưa tin, đề cập tới khối tài sản lớn gồm nhà ở và trang trại trên diện tích hơn 13.000 m2 tại 3 tại phường Minh Tân (thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) ông Quý cho biết,  bản thân ông không đứng tên sở hữu khối tài sản này. Trên giấy tờ, tất cả thuộc về bà Hoàng Thị Huệ, vợ ông.

Tin trong nước - Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái: Vay ngân hàng 20 tỷ đồng để mua đất xây dinh thự

Ông Phạm Sỹ Quý. Ảnh: VTC News.

Theo ông Quý, gia đình ông huy động tiền từ nhiều nguồn như người thân bạn bè để đầu tư vào các công trình tại lô đất, trong số này có gần 20 tỷ đồng vay ngân hàng. "Chúng tôi đã trả được một phần, tuy nhiên không đáng kể", ông Quý nói.

“Thời thanh niên tôi đi mua chổi đót, lá chít từ trên này xuống Hà Nội, đã có những lúc tôi lạc trong rừng, ngủ trong rừng. Từ ngày xửa xưa tôi còn làm men nấu rượu, làm bánh kẹo, làm giá đỗ, tôi chả thiếu nghề gì trên đời. Năm thứ 3 đại học tôi cùng chung với bạn mở xưởng đóng giày ở Ngã Tư Sở. Mọi người đừng nhìn ở hình ảnh ngày hôm nay mà nên tìm hiểu cả quá trình”, ông Quý nói và cho rằng khoản tiền vay mượn không chỉ mua đất đai mà còn làm trang trại để nuôi cá, gà, lợn.

Không trả lời cụ thể vì sao gia đình được chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thuỷ sản sang đất ở bằng nhiều quyết định được chính quyền ký trong một ngày, nhưng ông Quý khẳng định: "Việc chuyển đổi là đúng quy định".

Khi đề cập đến việc 5 quyết định chuyển đổi đất cho gia đình được thực hiện trong 1 ngày, ông Quý cho rằng nên nhìn nhận đó là kết quả cả 1 quá trình nộp hồ sơ thủ tục.

Tin trong nước - Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái: Vay ngân hàng 20 tỷ đồng để mua đất xây dinh thự (Hình 2).

Nhà của ông Phạm Sỹ Quý. Ảnh: Thanh Niên.

Người đứng đầu Sở Tài nguyên Yên Bái cho hay, thủ tục hồ sơ chuyển đổi diễn ra trong thời gian dài, đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. "Nếu nói không đúng, tôi sẽ từ chức", ông Quý trả lời PV và mong chờ tới đây cơ quan thanh tra vào cuộc sẽ làm sáng tỏ.

Được biết, ông Phạm Sỹ Quý là em bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái. Ngày 27/6, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra đột xuất nội dung liên quan thông tin về tài sản, đất đai của gia đình ông Quý.

Ngày 29/6, UBND tỉnh Yên Bái khẳng định cam kết chấp hành nghiêm mọi yêu cầu của đoàn thanh tra theo kế hoạch đã được phê duyệt và pháp luật về thanh tra.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng địa phương và cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Đoàn thanh tra, gồm việc báo cáo, cung cấp thông tin, giải trình... Các sở, ban, ngành cử người có thẩm quyền làm việc với Đoàn thanh tra. Thanh tra tỉnh là đầu mối thường trực, giúp việc theo yêu cầu của đoàn thanh tra.

Theo bản kê khai tài sản của ông Quý đã được công bố công khai từ tháng 1.2017, gia đình ông sở hữu một ngôi nhà tại tổ 51 phường Minh Tân (công trình cấp 3) có diện tích xây dựng 600 m2, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu. Vợ chồng ông còn có một ngôi nhà thứ hai tại khu chung cư Mandarin Garden (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130 m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỉ đồng.

Ông Quý cũng kê khai có sở hữu một nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2, giá trị 200 triệu đồng đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu. Ngoài ra ông còn sở hữu mảnh đất 1.000 m2 trị giá 500 triệu đồng tại tổ 51 phường Minh Tân, TP Yên Bái đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trang trại diện tích 2 ha giá trị 1 tỉ đồng. Bên cạnh đó, ông Quý cho biết đang sử dụng một ô tô Camry.

Trong bản kê khai ông Quý cho biết thu nhập trong năm 2016 tăng 1 tỉ đồng. Theo ông Quý lý giải đây là “thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016”.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-tn-mt-yen-bai-vay-ngan-hang-20-ty-dong-de-mua-dat-xay-dinh-thu-a194787.html