Giãn cách xã hội toàn bộ thị trấn Yên Lạc (Vĩnh Phúc) trong 15 ngày


Chủ nhật, 09/05/2021 | 11:28


Cùng sự kiện

UBND huyện Yên Lạc mới đây đã ra quyết định thực hiện cách ly toàn thị trấn Yên Lạc trong vòng 15 ngày nhằm phòng ngừa dịch COVID-19.

UBND huyện Yên Lạc mới đây đã ra quyết định thực hiện cách ly toàn thị trấn Yên Lạc trong vòng 15 ngày nhằm phòng ngừa dịch COVID-19.

Theo thông tin được đăng tải trên VietnamPlus, UBND huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa có quyết định thực hiện cách ly xã hội đối với thị trấn Yên Lạc. Được biết, thị trấn Yên lạc có hơn 15.000 nhân khẩu. Thời gian thực hiện cách ly xã hội bắt đầu từ 0h ngày 9/5/2021 tới 0h ngày 24/5/2021.

Quyết định này được đưa ra sau khi trên địa bàn thị trấn ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là nam thanh niên N.T.H, SN 1991, trú tại khu 4 Đoài, do liên quan đến ổ dịch tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen, thành phố Vĩnh Yên và nhiều trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.

Việc cách ly toàn thị trấn Yên Lạc được thực hiện đảm bảo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, thị trấn Yên Lạc cách ly với các xã.

Thị trấn Yên Lạc sẽ thực hiện cách ly xã hội trong 15 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 9/5. Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Sức khỏe & Đời sống cho biết, người dân sinh sống tại thị trấn Yên Lạc được yêu cầu ở trong nhà, chỉ ra ngoài trong những trường hợp thật cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hoá thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

Bên cạnh đó, người dân cũng cần thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài công sở, trường học, nơi công cộng; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong khu vực cách ly theo quy định...

Chia sẻ về việc cách ly xã hội, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Lạc Dương Đức Quyền cho hay: “Địa bàn thị trấn có dân cư khá đông, với hơn 16 nghìn dân, tiếp giáp với nhiều địa phương khác nhau.

Thực hiện cách ly xã hội toàn thị trấn theo quyết định của huyện, ngoài 4 chốt kiểm soát tại các tuyến đường chính do huyện triển khai, thị trấn bố trí 14 chốt kiểm soát tại các khu vực trong thị trấn, bố trí mỗi chốt 3 người, ứng trực 24/24h để kiểm soát việc cách ly tổ dân phố với tổ dân phố và kiểm soát người ra vào thị trấn theo quy định".

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-cach-xa-hoi-toan-bo-thi-tran-yen-lac-vinh-phuc-trong-15-ngay-a365139.html