Gian lận thi cử Hòa Bình: Sẽ công bố danh tính 26 người có con được nâng điểm


Thứ 6, 14/06/2019 | 03:09


Hiện đoàn kiểm tra của tỉnh Hòa Bình đã cơ bản thẩm tra, xác minh xong 26 cá nhân có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Hiện đoàn kiểm tra của tỉnh Hòa Bình đã cơ bản thẩm tra, xác minh xong 26 cá nhân có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Bà Bùi Thị Kim Tuyến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình. Ảnh: VOV 

Nguồn tin trên VOV cho hay, cho đến nay, tỉnh Hòa Bình đã cơ bản thực hiện xong việc thẩm tra, xác minh những cán bộ, công chức sai phạm, gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và đang xây dựng báo cáo kết quả kiểm tra, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ xem xét, kết luận.

Cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 7 bị can là những cán bộ, công chức trong ngành Giáo dục của tỉnh Hòa Bình. Ngoài ra, tỉnh cũng đã xác minh 26 người có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Liên quan đến việc công bố danh tính và xử lý cán bộ, đảng viên, phụ huynh và học sinh gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, chia sẻ với tờ VOV, bà Bùi Thị Kim Tuyến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình cho hay Ủy ban Kinh tế Tỉnh ủy Hòa Bình đã thông tin là cơ quan nào điều tra, xác minh, làm rõ cá nhân gian lận thi cử thì sẽ công bố theo đúng quy định.

Cũng theo bà Tuyến, tất cả những thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 không phải là học sinh lớp 12 hệ THPT và ở Trung tâm giáo dục thường xuyên năm 2019 đều thuộc diện thí sinh tự do. Những thí sinh này vẫn được tham dự kỳ thi năm nay và việc bố trí để các em dự thi đều được thực hiện theo quy chế thi THPT quốc gia năm 2019.

Ở một diễn biến khác, theo báo Người Lao Động, về việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, ông Đinh Công Sứ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình, cho hay năm nay toàn tỉnh có 8.993 thí sinh, trong đó có 7.679 thí sinh THPT, 1.015 thí sinh giáo dục thường xuyên và 299 thí sinh tự do. Tỉnh bố trí 393 phòng thi tại 37 điểm thi với 1.176 cán bộ, giáo viên tham gia ban coi thi, trong đó 507 cán bộ coi thi của 4 trường đại học.

Đến nay, công việc chuẩn bị cho kỳ thi của tỉnh đã cơ bản hoàn thành. Cụ thể, tỉnh đã bố trí tủ đựng bài thi, đề thi, lắp đặt camera tại phòng để đề thi, bài thi ở các điểm thi, phòng chấm thi; có phương án phòng ngừa khi thời tiết diễn biến phức tạp...

Năm nay, tỉnh Hòa Bình có 61,8% học sinh dùng kết quả thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp THPT, tăng 3,5% so với năm 2018.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-lan-thi-cu-hoa-binh-se-cong-bo-danh-tinh-26-nguoi-co-con-duoc-nang-diem-a279815.html