Giật mình bé trai 6 tuổi lái ô tô giữa đường đông đúc


Thứ 6, 04/09/2015 | 15:10


(ĐSPL) – Đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại hình ảnh một bé trai 6 tuổi vô tư lái vô lăng điều khiển ô tô giữa đường đông đúc khiến không ít người giật mình lo sợ.

(ĐSPL) – Đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại hình ảnh một bé trai 6 tuổi vô tư lái vô lăng điều khiển ô tô giữa đường đông đúc khiến không ít người giật mình lo sợ.

[mecloud]kgD8tpJ5Nn[/mecloud]

Thời gian vừa qua, trên các trang mạng xã hội đăng tải một đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại hình ảnh một bé trai ngồi lên đùi người lớn và cầm vô lăng ô tô lái xe trên đường.

Nội dung đoạn clip ghi nhận, thời điểm đó trên đường có rất nhiều phương tiện qua lại, tuy nhiên người ngồi trên chiếc xe vẫn để cậu bé cầm vô lăng ô tô lái xe. Chỉ tới những đoạn cua gấp, bé trai được người lớn giúp đỡ.

Hình ảnh được cắt từ clip.

Đoạn clip đăng tải kèm theo nhiều thông tin. Theo đó bé trai chỉ vừa mới vào lớp 1 (6 tuổi). Cháu bé lái chiếc xe tải đi học tại Móng Cái (Quảng Ninh) từ khu vực vòng tròn Trà Cổ qua cầu Hòa Bình vào buổi sáng trời mưa.

Sau khi đoạn video clip này được đăng tải, đã có hàng chục nghìn lượt xem và bình luận. Đa phần cộng đồng mạng lên án việc người lớn để em bé mới 6 tuổi tham gia lái xe giữa đường đông đúc.

Một bạn có nick name Quenanh*** bình luận: “Đúng là hành vi coi thường sức khỏe bản thân và những người xung quanh. Em bé chỉ có 6 tuổi, người lớn bảo làm gì thì chỉ biết làm như thế, trách nhiệm thuộc về người đã để em bé cầm lên chiếc vô lăng như vậy”.

Bạn HoangTrung*** cho rằng: “Đây rõ ràng là một hành vi vi phạm pháp luật, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm những trường hợp tương tự như này”.

Bạn Lyly*** bình luận: “Tôi không thấy việc này hay ở chỗ nào, toàn dạy con mấy thứ vi phạm pháp luật xong về sau nó lớn nó cứ thế làm như thói quen. Người lớn phải dạy cái gì đúng đắn chứ”.

Liên quan tới sự việc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ trao đổi với đại diện đội cảnh sát giao thông số 5 - Công an Tp. Hà Nội.

Vị đại diện này cho biết: “Tôi chưa xem qua clip trên mạng, tuy nhiên theo những thông tin PV cung cấp thì đây là một hành động vô cùng nguy hiểm và vi phạm pháp luật. Bởi em nhỏ chỉ mới 6 tuổi thì chưa thể có giấy phép lái xe ô tô.”.

Trao đổi Về vấn đề này, đại diện Đội CSGT số 2 - Công an Tp. Hà Nội khẳng định, nếu sự việc xảy ra ở Hà Nội, chắc chắn người lớn sẽ được xử lý nghiêm.

Vị này nhận định: “Đây là hành vi rất nguy hiểm cho tính mạng và tài sản của chính mình cũng như những người tham gia giao thông trên đường. Cháu bé chưa đủ tuổi đương nhiên không có giấy phép lái xe và sẽ bị tạm giữ phương tiện. Người lớn để cháu bé ngồi lên đùi lái xe cũng tùy theo mức độ để xử lý.”.

Xuân Tùng

[mecloud]E1xybnPHAu[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-be-trai-6-tuoi-lai-o-to-giua-duong-dong-duc-a109164.html